Kết nối Vương quốc Anh – Đà Nẵng về số hóa và đổi mới trong y tế

Ngày 27-7, tại Đà Nẵng, Sở Y tế phối hợp với Đại sứ quán Anh và Bắc Ai-len tại Việt Nam, Bộ Y tế tổ chức hội thảo Kết nối Vương quốc Anh – Đà Nẵng về số hóa và đổi mới trong y tế.

Chuyển đổi số trong y tế là ứng dụng công nghệ thông tin một cách tổng thể, toàn diện, nhằm thay đổi cơ bản phương thức khám chữa bệnh từ trực tiếp sang trực tuyến, đồng thời thay đổi tích cực mọi hoạt động của ngành y tế, như cách thức lãnh đạo, quản lý, điều hành; các dịch vụ y tế; môi trường làm việc của đội ngũ cán bộ…

Tại thành phố Đà Nẵng, chuyển đổi số được xác định là chìa khóa để xây dựng thành phố thông minh. UBND thành phố đã ban hành Đề án Chuyển đổi số trên địa bàn thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Đề án xây dựng thành phố thông minh giai đoạn 2022-2025. Đối với lĩnh vực y tế, trên cơ sở định hướng chuyển đổi số của Bộ Y tế và UBND thành phố, ngành y tế thành phố xác định chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, vừa cấp bách vừa lâu dài, xuyên suốt trong công tác quản lý Nhà nước và tổ chức các hoạt động sự nghiệp của ngành, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế hoạt động trên lĩnh vực y tế trên địa bàn thành phố.

Được biết, trong những năm qua, các chương trình, dự án hợp tác, hỗ trợ giữa Đà Nẵng – Vương quốc Anh đã được triển khai rất hiệu quả, đạt nhiều kết quả nổi bật trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, an sinh xã hội. Năm 2023 là dấu mốc quan trọng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Vương quốc Anh. Hội thảo Kết nối Vương quốc Anh – Đà Nẵng về số hóa và đổi mới trong y tế có sự tham gia của các doanh nghiệp lĩnh vực y tế đến từ Vương quốc Anh với các chương trình hội thảo, kết nối doanh nghiệp, tập trung vào các dự án trí tuệ nhân tạo, hồ sơ sức khỏe điện tử, chẩn đoán bệnh ung thư góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa Việt Nam và Vương quốc Anh nói chung, giữa Đà Nẵng – Vương quốc Anh nói riêng.

PHAN CHUNG

Bài viết liên quan