XÂY DỰNG THẾ HỆ TRẺ LÀM CHỦ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ, LIÊM CHÍNH, TRONG SẠCH

Trong chương trình đối thoại với đoàn viên thanh niên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, đoàn viên, thanh niên trong Khối cần tập trung học thật tốt để có tri thức, để làm chủ và ứng dụng hiệu quả khoa học công nghệ trong công việc hằng ngày; nỗ lực không ngừng nhằm xây dựng thế hệ trẻ liêm chính, trong sạch, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật.

Đoàn Khối các cơ quan Trung ương vừa tổ chức chương trình kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và đối thoại giữa Bí thư Đảng ủy Khối với đoàn viên, thanh niên trong Khối năm 2023 với chủ đề “Sứ mệnh tuổi trẻ xây dựng đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa hùng cường”.

Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam.

Chương trình được phát sóng trực tiếp trên Ứng dụng Thanh niên Việt Nam và trên fanpage của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương với trên 10.000 lượt theo dõi và gần 400 câu hỏi được các bạn đoàn viên, thanh niên quan tâm gửi tới.

Bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Văn Thể tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

“Tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên”

Phát biểu ôn lại truyền thống 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương bày tỏ, tuổi trẻ chúng ta có quyền tự hào về lịch sử truyền thống vẻ vang của Đoàn 92 năm qua, nhưng chúng ta cũng cần phải ý thức sâu sắc hơn sứ mệnh lịch sử của mình, đó là xây dựng đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc.

Tránh tâm lý “đứng núi này trông núi nọ”

Chương trình đối thoại đã tập trung vào hai nội dung: Bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, xây dựng bản lĩnh chính trị, khát vọng cống hiến vì một Việt Nam hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc; Công tác tạo môi trường và việc phát huy khả năng cống hiến của thanh niên đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong tình hình mới.

Tại chương trình đối thoại, Bí thư Đảng uỷ Khối Nguyễn Văn Thể đã lắng nghe, trao đổi và giải đáp các vấn đề thanh niên trong Khối quan tâm. Trong đó, có vấn đề xu hướng dịch chuyển lao động trẻ từ khu vực công sang khu vực tư; thu hút nhân tài và chính sách đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trẻ và bố trí những người có năng lực.

Đồng chí Nguyễn Văn Thể trao đổi tại chương trình.

Đồng chí Thể cho rằng, xu hướng chuyển công việc nói chung là một hiện tượng đã diễn ra trong những năm gần đây, nhưng dù làm ở khu vực nào thì mỗi thanh niên cũng đều có cơ hội cống hiến tốt nhất cho đất nước. Mỗi thanh niên cần tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn sâu, cần tập trung tối đa tâm huyết, trí tuệ cho công việc hiện tại, tránh tâm lý “đứng núi này trông núi nọ”.

Theo đồng chí Thể, trong thời gian tới, Đảng và Nhà nước sẽ ban hành nhiều chính sách nhằm kết hợp việc tuyển dụng với việc tạo môi trường làm việc thuận lợi, để từ đó không ngừng bồi dưỡng, phát triển cán bộ trẻ; động viên những người có năng lực, tâm huyết tiếp tục yên tâm công tác và cống hiến.

Đảng ủy Khối sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc thực hiện nghiêm túc công tác quy hoạch đảm bảo ba độ tuổi, trong đó ưu tiên cán bộ trẻ nhằm đảm bảo tính kế thừa, phát triển. Đồng thời, quan tâm, tạo điều kiện cho các cán bộ trẻ năng động, sáng tạo, nằm trong nguồn quy hoạch được tham gia các khóa đào tạo lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để đủ điều kiện khi được bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử.

Đoàn viên, thanh niên bày tỏ ý kiến, đặt câu hỏi tới Bí thư Đảng ủy Khối tại chương trình đối thoại.

Phát huy tinh thần sáng tạo, ứng dụng chuyển đổi số

Tại chương trình, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, tuổi trẻ Khối cần phải phát huy tinh thần sáng tạo,tham gia tích cực vào quá trình chuyển đổi số quốc gia để góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường.

Tổ chức Đoàn các cấp phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên về lợi ích của chuyển đổi số; chủ động thực hiện chuyển đổi số trong công tác Đoàn nhằm có đủ thông tin, dữ liệu liên quan để làm tốt hơn công tác chỉ đạo của Đoàn; chủ động đăng cai các công trình, phần việc thanh niên liên quan đến chuyển đổi số tại cơ quan, đơn vị nhằm phát huy vai trò tiên phong, xung kích của thanh niên trong thực hiện các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Từng đoàn viên, thanh niên cần ứng dụng công nghệ số để sáng tạo từ những việc nhỏ, từ đó có động lực tạo ra những cái sáng tạo lớn hơn; xây dựng phương pháp triển khai công việc khoa học để có những sản phẩm tham mưu có chất lượng, hiệu quả cao nhất.

Nguồn: Báo Tiền Phong

Bài viết liên quan