Hội thảo “Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ và nghiên cứu khoa học”

Sáng ngày 18/4/2018, Trung tâm Thông tin khoa học và công nghệ Đà Nẵng đã phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tổ chức Hội thảo “Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ và nghiên cứu khoa học” với sự tham gia của hơn 60 đại biểu đến từ các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Trong thời gian qua, thành phố đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp trong đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo… Tuy nhiên, thực tế vẫn còn nhiều doanh nghiệp chưa biết đến các chính sách này. Vì vậy, tại Hội thảo lần này, Sở Khoa học và Công nghệ đã giới thiệu đến các doanh nghiệp về các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, các quy định về quản lý nhiệm vụ khoa học và công nghệ thành phố Đà Nẵng và hướng dẫn doanh nghiệp tham gia đăng ký thực hiện.

Ông Trần Đình Tuấn – Giám đốc Trung tâm Thông tin KH&CN phát biểu khai mạc Hội thảo

Nhiều doanh nghiệp cũng đã bày tỏ mối quan tâm đến các chính sách này của thành phố. Đại diện Công ty CP vận tải và dịch vụ Phú Hoàng  Taxi Tiên Sa Đà Nẵng trao đổi về việc tại công ty có thực hiện một số ứng dụng công nghệ nên mong muốn được thành phố quan tâm hỗ trợ. Trường Đại học Duy Tân thì quan tâm đến vấn đề hỗ trợ khởi nghiệp. Bên cạnh đó, ông Hà Giang – Giám đốc Công ty CP Cơ khí Hà Giang Phước Tường cũng có những chia sẻ rất tâm đắc về những lợi ích khi tham gia các chương trình này cũng như trao đổi thêm kinh nghiệm thực hiện các thủ tục để được hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp khác. Ông cho biết thêm “đây còn là một cơ hội rất tốt để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến với nhiều đối tác, khách hàng…”.

Ông Hà Giang – Giám đốc Công ty CP cơ khí Hà Giang Phước Tường phát biểu tại Hội thảo

Trong khuôn khổ chương trình, Trung tâm Thông tin khoa học và công nghệ Đà Nẵng đã ký kết nội dung hợp tác với Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng thực hiện phổ biến thông tin KH&CN đến với doanh nghiệp, hỗ trợ khởi tạo và duy trì hoạt động gian hàng ảo của doanh nghiệp trên sàn giao dịch techmartdanang.vn.

Ký kết chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin khoa học và công nghệ Đà Nẵng và Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng

Nhìn chung, Hội thảo đã giúp cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nắm thêm thông tin về các chương trình và chính sách hỗ trợ của thành phố trong việc đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới công nghệ, cải tiến kỹ thuật, quảng bá thương hiệu, góp phần nâng cao hiệu sản xuất cho doanh nghiệp.

 

 Nguồn: Sở Khoa học và Công nghệ Đà Nẵng.

Bài viết liên quan