Người dân háo hức tham gia ngày hội chuyển đổi số

Ngày hội Chuyển đổi số do UBND P.Thanh Khê Tây, Q.Thanh Khê (Đà Nẵng) tổ chức sáng 27-8 đã thu hút sự tham gia, hưởng ứng của đông đảo người dân  địa phương. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng chủ đề năm 2023 của Quận ủy Thanh Khê “Năm đẩy mạnh chuyển đổi số, giữ vững tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội”; đồng thời hưởng ứng Ngày chuyển đổi số TP Đà Nẵng 28-8 và Ngày chuyển đổi số quốc gia 10-10.
Đông đảo người dân được hướng dẫn cài đặt phần mềm các ứng dụng.
Đông đảo người dân được hướng dẫn cài đặt phần mềm các ứng dụng.

Dịp này, địa phương phối hợp với các đơn vị như: Tập doàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) Đà Nẵng, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Đà Nẵng, Bảo hiểm xã hội Q.Thanh Khê hướng dẫn cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân viên, người lao động và người dân trên địa bàn cài đặt phần mềm VSSID để thuận tiện trong việc tra cứu, cập nhật thông tin về bảo hiểm dễ dàng, sử dụng thẻ điện tử trong việc khám chữa bệnh thay vì thẻ BHYT bằng giấy; cài đặt chữ ký số điện tử… đảm bảo tính bảo mật cao và an toàn về mặt pháp lý.

Tại Ngày hội, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Nam Đà Nẵng đã hỗ trợ 20 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho 25 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của phường.

Phương Kiếm

Bài viết liên quan