Mô hình “Vườn ao chuồng” của thanh niên Lê Minh tại xã Hoà Liên, huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng

Mô hình vườn ao chuồng (được viết tắt là VAC), là một mô hình trang trại thường gặp ở nước ta. Đây được xem là xu hướng phát triển tất yếu cho việc thúc đẩy sự phát triển hiệu quả, bền vững của nông nghiệp nông thôn nhờ các lợi ích mà mô hình này mang lại, chẳng hạn như tiết kiệm chi phí đầu tư và bảo vệ môi trường nhưng hiệu quả kinh tế mang lại cao.

Anh Lê Minh là đoàn viên thôn Trường Định, đã thành công trong việc áp dụng mô hình vườn ao chuồng bằng việc nuôi gà thương phẩm với lợn rừng và cá. Ngoài ra anh còn trồng các loại cây như quế, keo, xoài, cây ăn quả…vừa giúp tăng thu nhập cho gia đình và vừa góp phần phủ xanh đất trống, đồi trọc. Mỗi năm anh thu về cho mình gần 150 triệu đồng.

Trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Thành uỷ viên, Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN thành phố Đà Nẵng, anh Minh đã chia sẻ về những khó khăn, vướng mắc trong mô hình của mình, mặc dù mô hình tương đối ổn định nhưng kỹ thuật chăn nuôi theo hướng hiện đại anh Minh vẫn chưa được tiếp cận hoặc được sự quan tâm của địa phương về nguồn vốn đầu tư, với mong muốn được khởi nghiệp trên mảnh đất quê hương, thời gian đến anh sẽ cố gắng học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm và mong nhận được nguồn vốn hỗ trợ từ Nhà nước để mô hình của mình ngày được nâng cao năng suất cũng như nguồn cung cho thành phố.

Theo đó, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng đã trao tặng món quà và gửi lời động viên, khuyến khích với khát vọng phát triển, ý chí thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp và nhằm tiếp thêm động lực vươn lên cho đoàn viên Lê Minh trên mảnh đất quê hương Hoà Liên, thời gan tới,Thành doàn sẽ có những buổi làm việc với các cơ quan liên quan về việc hỗ trợ vốn vay cho các mô hình có nhu cầu mở rộng như mô hình VAC của anh Minh.

Huỳnh Tâm

Bài viết liên quan