Mô hình “Chả các Thác Lác Văn tới tại xã thôn Phú Sơn 2, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang

Gia đình anh Cao Văn Tới có hơn 10 năm gắn bó với nghề nuôi cá nước ngọt tại làng Phú Sơn (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), với các loại cá mè, cá trôi, trắm cỏ,… Sau khi nghỉ việc tại UBND xã Hòa Khương, anh Tới tập trung vào công việc nuôi cá và hướng đến một mô hình sản xuất mới, thân thiện vói môi trường. Tháng 6/2019, anh bắt đầu thay đổi phương thức nuôi thích ứng với biến đổi khí hậu, nuôi lứa cá thát lát đầu tiên trong vùng thay vì nuôi các loại các truyền thống gây ô nhiễm môi trường đồng ruộng.

Cá thát lát có thịt ngon nên khi anh Tới chế biến thành chả cá thát lát và rao bán online thì được nhiều thực khách ưa chuộng. Đến tháng 11/2020, anh dốc hết vốn gần 300 triệu đồng để xây dựng nhà xưởng và hệ thống máy móc làm chả cá thát lát. Từ đó, hoạt động sản xuất chả cá thát lát dần đi vào ổn định và năng suất cao hơn.

Để có đủ nguồn nguyên liệu làm chả cá thát lát, anh Tới thu mua cá của người dân ở 2 xã Hòa Khương và Hòa Phong (vùng nuôi cá nước ngọt chủ lực của huyện Hòa Vang). Từ 2kg cá thát lát, qua quá trình chế biến và thêm các thành phần gia vị sẽ thu được 1kg chả. Trung bình mỗi ngày, anh Tới sản xuất được 40kg chả cá thát lát, bán giá 200.000 đồng/kg, chủ yếu đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trên địa bàn Đà Nẵng.

Chiều ngày 7/10/2021, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng đã đến thăm hỏi, động viên và có phần quà hỗ trợ gửi đến anh Hiếu, theo đó, Thành Đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp các trăn trở, mong muốn của anh và làm việc với các cơ quan liên quan về việc được hỗ trợ thêm nguồn vốn và đầu vào chất lượng đề mở rộng nguồn cung, đáp ứng được nhu cầu cho người dân thành phố.

Huỳnh Tâm

Bài viết liên quan