Mô hình trồng nấm của thanh niên Nguyễn Văn Hiếu tại xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang thành phố Đà Nẵng

Là 1 bộ đội xuất ngũ trở về, anh đang loay hoay chưa tìm được định hướng cho riêng mình, cũng đi làm đủ thứ nghề nhưng không ổn định. Khoảng 2 năm trước, anh nhận thấy việc trồng nấm cho hiệu quả kinh tế khá cao, sau khi đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm trồng nấm một số nơi, anh quyết định về đầu tư làm trang trại nấm.

Theo đó, anh Hiếu chính thức đầu tư vào khoảng 2 năm trước, vốn đầu tư ban đầu hơn 100 triệu đồng để xây dựng nhà xưởng làm nấm với diện tích gần 100m2. Qua thời gian trồng thử nghiệm và cho kết quả tốt, mô hình đã mang lại nguồn thu nhập cho gia đình.

Anh Hiếu cho biết, chu kỳ trồng nấm theo phương pháp hữu cơ, thân thiện và thích ứng với biến đổi khí hậu, khoảng 4 tháng cho thu hoạch nhưng đòi hỏi kỹ thuật rất khắt khe từ khâu xử lý phôi đến khâu nuôi trồng, phải đảm bảo sạch hoàn toàn. Do đó, sau khi thu hoạch nấm phải xử lý  khâu khử trùng môi trường cho đợt trồng tiếp theo, không để xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường.

Điều quan trọng, trang trại nấm của anh Minh làm đúng quy trình, kỹ thuật và giữ uy tín theo chỉ dẫn khoa học nên nấm của anh được thị trường ưa chuộng, có nhiều đầu ra cho các thương lái ở các chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Chiều ngày 7/10/2021, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng đã đến thăm hỏi, động viên và có phần quà hỗ trợ gửi đến anh Hiếu, theo đó, Thành Đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp các trăn trở, mong muốn của anh và làm việc với các cơ quan liên quan về việc được hỗ trợ thêm nguồn vốn đề mở rộng cơ sở sản xuất trồng nấm, đáp ứng được nhu cầu cho người dân thành phố.

Huỳnh Tâm

Bài viết liên quan