Thành Đoàn Đà Nẵng nhận Cờ đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019

Sáng ngày 21/12, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban chấp hành Trung ương Đoàn lần thứ 6, khóa XI

Chủ trì khai mạc có đồng chí: Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam.

Hội nghị BCH Trung ương Đoàn đã thảo luận, góp ý về các nội dung: Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019; Báo cáo tổng kết công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn năm 2019; Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020; Bộ Tiêu chí đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cấp tỉnh năm 2020.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – phó Bí thư Thành Đoàn nhận cờ đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Lê Quốc Phong cho biết, tại hội nghị lần này, Ban Chấp hành sẽ tập trung vào đánh giá, làm rõ những kết quả đạt được trong Năm thanh niên tình nguyện với những bài học kinh nghiệm, mô hình, phương thức mới trong việc triển khai phong trào “Thanh niên tình nguyện” để làm nền tảng tiếp tục thực hiện tốt hoạt động tình nguyện trong những năm tiếp theo; Tiếp tục đánh giá việc thực hiện các đề án, kết luận của Ban thường vụ, Ban chấp hành Trung ương Đoàn để chuẩn bị sơ kết nửa nhiệm kỳ.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành sẽ thảo luận đánh giá thêm quá trình triển khai thực hiện các chỉ tiêu, trong đó làm rõ nguyên nhân, bài học kinh nghiệm, những vấn đề cần lưu ý; đánh giá những vấn đề nổi lên trong dư luận cần quan tâm để nhìn nhận đầy đủ hơn về những giải pháp hiệu quả Đoàn đã thực hiện trong quá trình nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng thanh niên và đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh thiếu nhi.

Ngoài ra, Ban Chấp hành T.Ư Đoàn cũng đánh giá và góp ý về công tác kiểm tra và giám sát của Đoàn; thảo luận về chủ đề công tác năm 2020 và bổ sung, điều chỉnh, làm rõ các chỉ tiêu xác lập cho năm 2020 để phù hợp với tình hình thực tiễn. Riêng bộ tiêu chí sẽ đánh giá nội dung và phương pháp triển khai để Bộ tiêu chí là cơ sở quan trọng đánh giá thực chất kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của các đơn vị.

Dịp này, Trung ương Đoàn đã trao tặng cờ đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh nhi năm 2019 cho Đoàn Thanh niên thành phố Đà Nẵng.

 

Tin, ảnh: BBT

 

 

Bài viết liên quan