Cung Thiếu nhi Đà Nẵng tổ chức “Hành trình thiếu nhi Đà Nẵng với biển đảo quê hương”

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, các bạn nhỏ Cung Thiếu nhi TP cũng như các bạn thiếu niên nhi đồng trên mọi miền tổ quốc, luôn hướng về các chú bộ đội đang ngày đêm kiên cường, anh dũng trên mọi mặt trận để bảo vệ biên cương tổ quốc, mang lại cuộc sống yên bình cho mọi người dân trên đất nước Việt Nam thân yêu. Ngày 21/12/2019, Hội đồng Đội thành phố, Cung Thiếu nhi Đà Nẵng đã tổ chức “Hành trình thiếu nhi Đà Nẵng với biển đảo quê hương” cho 100 em đang theo học các lớp năng khiếu đến thăm, tặng quà tại Vùng 3 Hải quân.

Hoạt động tham quan tại vùng 3 Hải quân nhân dịp 22/12 cũng là hoạt động truyền thống hàng năm. Tại đây, các em được nghe giới thiệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; truyền thống của Hải quân Việt Nam; tham quan nhà truyền thống và tàu chiến đấu; tặng quà cho thân nhân, gia đình cán bộ, chiến sỹ đang công tác nơi hải đảo; trao tặng tranh cho các chú bộ đội hải quân. Thông qua đó, nhằm góp phần giáo dục cho các em học sinh về truyền thống, lịch sử hào hùng của dân tộc, của quân đội, quân chủng Hải quân; góp phần khơi dậy niềm tự hào, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước.

Có thể nói, chương trình không chỉ là hoạt động tri ân của thế hệ trẻ đối với các chú bộ đội mà còn là cơ hội giúp cho các em có thêm kiến thức về xã hội, về những trải nghiệm khám phá cuộc sống, góp phần phát triển toàn diện. Và đó cũng chính là mục tiêu giáo dục thiết thực mà Cung Thiếu nhi thành phố luôn hướng tới.

Tin hình: Cung Thiếu nhi Đà Nẵng

Bài viết liên quan