Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ XII, năm 2019

Sáng ngày 22/12/2019, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ XII. Ngày hội đã thu hút gần 300 đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP. Đà Nẵng tham gia.

“Hiến máu tình nguyện” là một trong những phong trào lớn hiện nay của toàn xã hội, trong đó lực lượng thanh niên đóng vai trò hết sức quan trọng. Tại thành phố Đà Nẵng, Hội LHTN thành phố đóng vai trò nồng cốt trong việc tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên tham gia hiến máu tình nguyện và phong trào này đã tuyên truyền sâu rộng và ngày càng được hưởng ứng mạnh mẽ trong các cấp bộ Đoàn, Hội, được các cấp lãnh đạo thành phố ghi nhận và đánh giá cao, số lượng máu tình nguyện năm sau cao hơn năm trước đáp ứng kịp thời lượng máu cần thiết tại các bệnh viện trong thành phố.

Chương trình hiến máu nhân đạo mang tên “Chủ nhật Đỏ” là một trong các hoạt động cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn đến xã hội được báo Tiền Phong tổ chức từ năm 2009 với mục đích cao đẹp , mang giọt máu ấm đến với những người nghèo, những bệnh nhân thiếu máu trong dịp Tết Nguyên Đán hằng năm.

Đã có hơn 150 đơn vị máu được đoàn viên, thanh niên hiến tặng trong Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” nhằm cung cấp cho các bệnh viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Ngày “Chủ nhật đỏ” là lời kêu gọi và vận động các bạn sinh viên cũng như những người dân tham gia tích cực hơn nữa trong việc hiến máu tình nguyện để giúp đỡ những nạn nhân, bệnh nhân đang được điều trị tại các bệnh viện, cơ sở y tế. Với thông điệp “Một giọt máu cho đi và một tính mạng được ở lại”, Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần này, còn mang ý nghĩa như một lời nhắn nhủ đến các bạn đoàn viên thanh niên về nghĩa cử nhân đạo trong hiến máu tình nguyện.

Dịp này, Ủy ban Hội LHTN thành phố đã tuyên dương khen thưởng 30 tập thể tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn thành phố.

 

   Tin: Văn Tân.

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan