Thành Đoàn Đà Nẵng ban hành kế hoạch tổ chức khởi nghiệp trong cộng đồng, đoàn viên, sinh viên năm 2019 !

Thực hiện Quyết định số 88/QĐ-UBND ngày 05/01/2017 của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng về việc thực hiện Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”; đồng thời nhận thức được tầm quan trọng của đoàn viên, sinh viên trong việc thúc đẩy phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, là lực lượng nòng cốt của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Thành Đoàn Đà Nẵng ban hành kế hoạch tổ chức khởi nghiệp trong cộng đồng, đoàn viên, sinh viên năm 2019.

 

Sáng ngày ngày 30/11/2019, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp cùng Đại học Đà Nẵng tổ chức Diễn đàn thanh niên, sinh viên khởi nghiệp năm 2019 giữa các chuyên gia khởi nghiệp và đoàn viên, sinh viên. Đây là một trong chuỗi các hoạt động về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành riêng cho sinh viên.

Diễn đàn có sự tham gia của các khách mời là những người có bề dày kinh nghiệm trong hoạt động khởi nghiệp, kinh doanh, đào tạo trên thế giới và tại Việt Nam: Diễn giả Selena Le – Founder &CEO No Waste Vietnam và Diễn giả Lê Diệp Kiều Trang – Founder of Alabaster. Diễn đàn giao lưu, trao đổi giữa các chuyên gia và các cá nhân, nhóm thanh niên, sinh viên trong hoạt động khởi nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Các chuyên gia sẽ cung cấp những góc nhìn mới cho các bạn trẻ về việc vì sao phải khởi nghiệp, các bạn được gì và mất gì khi khởi nghiệp và cả những yếu tố sẽ đồng hành với các bạn trên chặng đường khởi nghiệp.

Trong khuôn khổ chương trình khởi nghiệp trong cộng đồng, học sinh, sinh viên năm 2019, Thành Đoàn Đà Nẵng còn tổ chức 5 chương trình tập huấn tại các đơn vị gồm:

  1. Hành trình lãnh đạo Sáng lập Khởi nghiệp
  • Thời gian: ngày 9/12/2019
  • Địa điểm: Hội trường khu F, Trường Đại học Bách Khoa
  1. Khởi nghiệp trong kỷ nguyên 4.0
  • Thời gian: ngày 14/12/2019
  • Địa điểm: Trường Đại học Sư Phạm – Đại học Đà Nẵng
  1. Mô hình Kinh doanh Khởi nghiệp hiệu quả
  • Thời gian: ngày 23/11/2019
  • Địa điểm: Hội trường Trường Đại học Kỹ Thuật Y – Dược Đà Nẵng
  1. Pháp lý trong khởi nghiệp
  • Thời gian: ngày 4/12/2019
  • Địa điểm: Hội trường Trường Cao đẳng Kinh tế – Kế hoạch.
  1. Khởi nghiệp sáng tạo xã hội
  • Thời gian:ngày 07/12/2019
  • Địa điểm: Trung tâm hành chính quận Ngũ Hành Sơn

Diễn đàn tổ chức đã quảng bá và phát huy nhận thức, tinh thần về khởi nghiệp sáng tạo đến cộng đồng, nhất là đoàn viên, thanh niên, sinh viên và đội ngũ trí thức ở thành phố Đà Nẵng.

Ban Biên tập

Bài viết liên quan