Triển khai phong trào “Học sinh 3 tốt” giai đoạn 2018-2022

Phong trào “Học sinh 3 tốt” nhằm xây dựng môi trường, tạo động lực cho học sinh rèn luyện, phấn đấu toàn diện trên các mặt đạo đức, học tập, thể lực; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo trong các trường THPT, TTGDNN-GDTX. Thông qua phong trào nhằm phát hiện, tuyên dương và nhân rộng các tấm gương học sinh tiêu biểu đạt Danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, tạo tiền đề cho học sinh tiếp cận phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” ở các bậc đào tạo cao hơn. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh niên trong các trường THPT, TTGDNN-GDTX trên cả nước.

Tiêu chuẩn Danh hiệu Học sinh 3 tốt:

 

  1. Tiêu chuẩn chung

– Đạt Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trường

– Được Hội đồng xét chọn Danh hiệu“Học sinh 3 tốt” cấp  Huyện đề nghị xét chọn ở cấp Thành phố

  1. Tiêu chuẩn cụ thể

2.1. Tiêu chuẩn: Đạo đức tốt

– Xếp loại hạnh kiểm trong năm học đạt loại Tốt (theo Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư số 58/2011/TT-BGĐT ngày 12/12/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo).

– Là đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, kết quả đánh giá chất lượng Đoàn viên trong năm học hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

– Không vi phạm đạo đức, pháp luật và các quy chế, nội quy của nhà trường, quy định của địa phương, pháp luật của nhà nước.

– Tham gia và đạt giải cá nhân (Nhất, Nhì, Ba) một trong các cuộc thi: nâng cao nhận thức của học sinh về kiến thức pháp luật; tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh từ cấp trường trở lên.

– Đạt thêm 01 trong các tiêu chí sau:

+ Tham gia chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”.

+ Là thanh niên tiêu biểu, thanh niên tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, có hành động dũng cảm được biểu dương từ cấp trường trở lên.

2.2. Tiêu chuẩn: Học tập tốt

– Xếp loại học lực trong năm học đạt loại Giỏi (theo Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông được ban hành kèm theo Thông tư số 58/2011/TT-BGĐT ngày 12/12/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo). Trong đó điểm trung bình các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ đạt từ 8,0 trở lên.

– Tham gia ít nhất 01 câu lạc bộ hoặc tổ/đội/nhóm học thuật cấp trường.

 Đạt thêm 01 trong các tiêu chí sau:

+ Là thành viên đội tuyển tham gia thi học sinh giỏi từ cấp trường trở lên.

+ Tham gia Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học.

2.3. Tiêu chuẩn: Thể lực tốt

Được đánh giá là đạt yêu cầu về Thể lực theo Quy định đánh giá, xếp loại thể lực học sinh, sinh viên được ban hành kèm theo Quyết định số 53/2008/QĐ-BGDĐT ngày 18/9/2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đạt yêu cầu đối với môn Thể dục theo Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư số 58/2011/TT-BGĐT, ngày 12/12/2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đạt thêm 01 trong các tiêu chí sau:

+ Đạt danh hiệu “Thanh niên khỏe” từ cấp trường trở lên (tiêu chuẩn cụ thể theo Hướng dẫn liên tịch số 87/2006/HDLT-ĐTN-TDTT về tiêu chuẩn thi đua và rèn luyện thể dục thể thao của các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ủy ban Thể dục – Thể thao ban hành ngày 24 tháng 11 năm 2006).

+ Đạt giải cá nhân (Nhất, Nhì, Ba) tại một trong các giải thể thao phong trào từ cấp trường trở lên.

* Tất cả các thành tích xét trao Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Thành phố được tính trong khoảng thời gian của năm học xét trao Danh hiệu.

Tin, ảnh: Ban TTNTH

Bài viết liên quan