Triển khai phong trào “Học sinh 3 rèn luyện”

Phong trào “Học sinh 3 rèn luyện” được triển khai với mục đích tạo môi trường cho học sinh, sinh viên khối trường Cao đẳng, Trung cấp Chuyên nghiệp và Dạy nghề tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, đồng thời góp phần định hướng nghề nghiệp cho học sinh về lập thân, lập nghiệp trong tương lai.

Với mục tiêu giáo dục lòng yêu nghề, nâng cao nhận thức, khích lệ tinh thần yêu thích, ham học hỏi, phát huy tính sáng tạo, khả năng chủ động tìm hiểu đối với ngành nghề được đào tạo, Phong trào “Học sinh 3 rèn luyện”do Trung ương Đoàn phát động và được Ban Thường vụ Thành Đoàn triển khai, hướng dẫn, đây chính là hoạt động tạo môi trường để học sinh các trường nghề tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, khẳng định chất lượng đào tạo của các trường, đồng thời góp phần định hướng nghề nghiệp cho thanh thiếu niên Đà Nẵng.

Tiêu chuẩn Danh hiệu Học sinh 3 rèn luyện:

  1. Tiêu chuẩn chung

– Đạt danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp thành phố.

– Được Ban Thường vụ Đoàn cấp huyện, cấp Trường đề xuất xét.

  1. Tiêu chuẩn cụ thể

2.1. Tiêu chuẩn về đạo đức

– Không vi phạm pháp luật và các quy chế, nội quy của nhà trường, quy định của địa phương và cộng đồng.

– Điểm rèn luyện của năm học xét trao Danh hiệu từ 80 điểm trở lên (trên thang điểm 100 theo Quy định về đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hoặc Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành). Đối với những trường đặc thù không đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo quy định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội hoặc Bộ Giáo dục và Đào tạo thì kết quả rèn luyện được tính quy đổi phải đạt loại Tốt trở lên.

– Đạt thêm 1 trong các tiêu chí sau:

+ Tham gia tích cực các hoạt động, nội dung công tác đoàn và phong trào thanh niên, được nhận giấy khen từ Đoàn cấp trường, cấp huyện trở lên.

+ Tham gia và đạt giải trong các cuộc thi tìm hiểu về tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc thi tìm hiểu về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc từ cấp khoa trở lên.

+ Là thanh niên tiên tiến, gương người tốt – việc tốt, có hành động dũng cảm cứu người, có thành tích đặc biệt xuất sắc trong giữ gìn an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, hoạt động vì cộng đồng được khen thưởng từ cấp huyện, cấp trường trở lên.

+ Tham gia các hoạt động tình nguyện được khen thưởng từ cấp trường, huyện trở lên.

2.2. Tiêu chuẩn về tay nghề

– Điểm trung bình học tập của năm học xét trao Danh hiệu đạt từ 8,0/10 trở lên (đối với chương trình đào tạo theo niên chế) hoặc 3,0/4,0 trở lên (đối với các chương trình đào tạo theo tích lũy mô đun hoặc tích lũy tín chỉ).

– Tham gia ít nhất 01 câu lạc bộ, đội nhóm học thuật, rèn luyện tay nghề cấp khoa trở lên.

– Đạt thêm 01 trong các tiêu chí sau:

+ Đạt giải thưởng trong các cuộc thi sáng tạo khoa học, kỹ thuật từ cấp khoa trở lên.

+ Đạt giải Khuyến khích trở lên trong các kỳ thi, hội thi tay nghề từ cấp trường trở lên.

2.3. Tiêu chuẩn về thể lực

Đạt 01 trong các tiêu chuẩn sau:

– Tham gia và đạt giải trong các giải thể thao từ cấp khoa trở lên.

– Đạt danh hiệu “Thanh niên khỏe” từ cấp trường trở lên (tiêu chuẩn cụ thể theo Hướng dẫn liên tịch số 87/2006/HDLT-ĐTN-TDTT về tiêu chuẩn thi đua và rèn luyện thể dục thể thao của các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ủy ban Thể dục – Thể thao ban hành ngày 24 tháng 11 năm 2006).

* Tất cả các thành tích xét trao danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp Thành phố được tính trong khoảng thời gian của năm học xét trao Danh hiệu.

 

 

 

Bài viết liên quan