Quận đoàn Sơn Trà định hướng khởi nghiệp trong thanh niên và giới thiệu mô hình “Alo cơm trưa”

Sáng ngày 19/9/2019, Quận đoàn Sơn Trà cùng với tổ chức phát triển Vùng đô thị quận Sơn Trà tổ chức chương trình định hướng khởi nghiệp trong thanh niên và giới thiệu mô hình “Alo cơm trưa” của Đoàn phường Nại Hiên Đông.

 Tại chương trình, anh Lê Nguyên Thái Lâm – Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Let-Online đã trao đổi với các bạn thanh niên về vấn đề Thanh niên khởi nghiệp – thời cơ và thách thức, trên cơ sở đó đã tiếp lửa đến với các bạn đoàn viên thanh niên trong công tác khởi nghiệp và định hướng công tác khởi nghiệp cho các bạn đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận; giới thiệu những cách mô hình hay, những cách làm hiệu quả để công tác khởi nghiệp được diễn ra thành công tốt đẹp.

Anh Trần Đức Nam – đại diện cho nhóm sinh kế “Alo cơm trưa” giới thiệu mô hình Alo cơm trưa, góp phần cùng với chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên trong diện khó khăn thực hiện khởi nghiệp vươn lên làm giàu chính đáng. Theo đó mô hình alo cơm trưa sẽ được bắt đầu khai trương vào ngày 23 tháng 09 với các nội dung ưu đãi đến ngày 30 tháng 09 năm 2019 như: tặng một chai nước trên một phần cơm tại quán; đặt 05 phần cơm tặng 01 áo mưa,.…v/v.

“Alo Cơm Trưa!” là dự án được tổ chức Tầm nhìn thế giới (World Vision) và Đoàn Thanh niên tài trợ, đã tạo cơ hội việc làm cho 04 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và 02 thanh niên chưa có việc làm trên địa bàn phường Nại Hiên Đông. Đây là một trong những chương trình công tác của Quận đoàn Sơn Trà năm 2019, nhằm hỗ trợ định hướng phong trào khởi nghiệp trong thanh niên và giới thiệu, nhân rộng các mô hình thanh niên làm kinh tế trên địa bàn quận.

Tại buổi ra mắt mô hình “Alo cơm trưa” Quận Đoàn và tổ chức phát triển Vùng đô thị quận Sơn Trà đã trao 230 triệu đồng cho nhóm sinh kế nhằm giúp nhóm có thêm kinh phí trong thời gian đầu hoạt động.

Sau hoạt động ra mắt mô hình, vào sáng 23/9/2019, quán cơm “Alo Cơm Trưa!” đã tiến hành khai trương phục vụ dịch vụ cơm văn phòng, ship tận nơi, với khẩu hiệu “Cơm sạch, Cơm xanh, Bảo vệ môi trường”.

 

Tin, ảnh: Quận Đoàn Sơn Trà.

Quận Đoàn Sơn Trà

Bài viết liên quan