Đà Nẵng: Tổ chức Hội nghị cán bộ Đoàn chủ chốt cấp xã, phường năm 2019

Sáng ngày 20/9/2019, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ Đoàn cơ sở xã, phường trên địa bàn thành phố; với sự tham gia của gần 70 đại biểu.

Đây là dịp để Thường trực Thành Đoàn lắng nghe, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của các Bí thư Đoàn xã, phường trong các hoạt động đoàn tại cơ sở. Từ đó, kịp thời có các giải pháp, tháo gỡ những khó khăn, đẩy mạnh các phong trào hoạt động tại các đoàn cơ sở. Đồng thời các cán bộ Đoàn có thể gặp gỡ, giao lưu, chi sẻ kinh nghiệm, nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng và đề xuất, kiến nghị với Đoàn cấp trên để có giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động tại cơ sở.

Từ thực tiễn tổ chức các hoạt động, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố đã đạt được nhiều thành tích nổi bật, nhiều năm liền được Trung ương Đoàn xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp ủy, chính quyền và nhân dân, đoàn viên thanh niên địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Nhiều phong trào Đoàn, phong trào thanh niên được khởi xướng; Nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo, được xây dựng và triển khai hết sức có hiệu quả đó là nhờ sự đóng góp hết sức to lớn của đội ngũ Bí thư Đoàn xã, phường trên địa bàn toàn thành phố.

Tại Hội nghị, bên cạnh những chia sẻ về cách làm hay, mô hình sáng tạo trong xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế xã hội trong ĐVTN đến từ các cán bộ Đoàn cơ sở, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã nhận được rất nhiều ý kiến, kiến nghị từ các Bí thư Đoàn cơ sở về những khó khăn và thách thức về công tác Đoàn như: Cơ chế, chính sách hỗ trợ thanh niên lập nghiệp; Chế độ phụ cấp cho các đồng chí Phó Bí thư, BTV Đoàn cấp cơ sở, Bí thư Chi đoàn; Khởi nghiệp và việc làm trong ĐVTN; tình trạng cán bộ Đoàn cơ sở quá tuổi nhưng chưa có đầu ra hợp lý,…

Thay mặt Thường trực Thành Đoàn, Đ/c Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng chia sẻ, trong thời gian đến sẽ có nhiều hoạt động hay, ý nghĩa giúp lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ thành phố, Thành Đoàn sẽ tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, quan tâm tạo nhiều chính sách trong công tác hỗ trợ vốn vay cho thanh niên lập nghiệp, kiến nghị giải quyết đầu ra phù hợp cho cán bộ Đoàn tại cơ sở, tăng cường sự đoàn kết, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc ngay từ đoàn cơ sở. Bên cạnh đó, cán bộ Đoàn cần phải đồng hành, sẻ chia với cơ sở Đoàn của mình, thấu hiểu khó khăn của đoàn viên, kịp thời tìm ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đáp ứng các nguyện vọng, mong muốn của các đoàn viên.

 

   Tin, ảnh: Văn Tân – TĐTN.

 

 

 

Bài viết liên quan