Quận Đoàn Sơn Trà phối hợp tổ chức Ngày hội Thanh niên Phật giáo năm 2019

Sáng ngày 22/9/2019, Ban Dân vận Quận ủy, UBND quận, Quận Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Sơn Trà đã phối hợp tổ chức khai mạc Ngày hội Thanh niên Phật giáo bảo vệ môi trường xanh sạch, văn minh và phân loại rác thải trên địa bàn quận năm 2019. Hoạt động được diễn ra tại công viên biển Mân Thái với sự tham gia của 12 đội đến từ các chùa trên địa bàn quận, hoạt động đã thu hút hơn hơn 300 thanh niên, tín đồ phật tử tham gia.

Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội, các đội dự thi đã cùng nhau tham gia các nội dung như: tuyên truyền về công tác bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa; thi rung chuông vàng tìm hiểu về luật Tín ngưỡng tôn giáo, Chỉ thị 43 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, về công tác bảo vệ môi trường và xử lý phân loại rác thải; thi vẽ tranh về chủ đề môi trường; thi phân loại rác thải; thi các trò chơi nhỏ,… Hoạt động đã diễn ra với sự tham gia nhiệt tình của tất cả các bạn đoàn viên thanh niên và phật tử trên địa bàn quận.

Tại ngày hội, Quận đoàn cũng đã trao phương tiện sinh kế cho 02 thanh niên phật tử có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 6 triệu đồng.

Qua một ngày tranh tài sôi nổi, ngoài các giải cho từng nội dung dự thi, ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho đơn vị Chùa An Hải, giải nhì toàn đoàn cho Chùa Pháp Hội và Chùa An Phước, các giải ba toàn đoàn được trao cho các đơn vị Chùa Liên Trì, Chùa Linh Ứng – Bãi Bụt, các đơn vị còn lại đạt giải khuyến khích toàn đoàn.

Hoạt động là dịp để tạo điều kiện cho Thanh niên tại các đoàn phường và Thanh niên Phật giáo đang sinh hoạt trên địa bàn quận được giao lưu, học hỏi trong phong trào thanh niên, là sân chơi thiết thực, bổ ích, thể hiện rõ vai trò đồng hành của Đoàn thanh niên với thanh niên tôn giáo trong nâng cao kỹ năng sống và sức khỏe thể chất, tinh thần.

 

 Tin, ảnh: Quận Đoàn Sơn Trà.

 

 

 

Bài viết liên quan