Ngày hội “Chung tay bảo vệ môi trường – vì một Hòa Sơn xanh”

Thực hiện Chương trình phối hợp liên tịch hằng năm giữa UBND với UBMT&Hội Đoàn thể năm 2019. Nhằm cụ thể hóa các hình thức triển khai thực hiện Tháng hành động vì môi trường trên địa bàn xã Hòa Sơn năm 2019. Đồng thời, nhằm lập thành tích chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam xã Hòa Sơn lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024 và Ngày gia đình Việt Nam (28/6). Uỷ ban nhân dân phối hợp Ủy ban Mặt trận và các Đoàn thể chính trị xã Hòa Sơn xây dựng Kế hoạch tổ chức Ngày hội “Chung tay bảo vệ môi trường -Vì một Hòa Sơn xanh” năm 2019.

Sau khi đồng chí Nguyễn Duy Phương – UVBTV; PCT UBND xã phát biểu khai mạc, các đồng chí lãnh đạo  huyện; xã đến đến tham quan các mô hình sản phẩm tái chế của 10 thôn tham gia trong ngày hội.

Các sản phẩm tái chế được chế tạo từ phế liệu hằng ngày như chai nước, vỏ lon nhưa hoặc ni-lông đã qua sử dụng, được 10 thôn tái chế thành nhiều mô hình như: bản đồ Việt Nam, Thùng rác hữu cơ, chậu hoa,… Ngoài nội dung sản phẩm tái chế, BTC cũng lồng ghép phần thi kiến thức với các câu hỏi liên quan đến bảo vệ môi trường sống, phòng chống tệ nạn xã hội,… qua đó giúp các Đoàn viên, Hội viên và bà con nhân dân nâng cao vai trò của mỗi tổ chức cá nhân trong việc bảo vệ, giữ gìn môi trường và phòng tránh các tệ nạn xã hội như may túy, bạo lực gia đình.

Để ngày hội thêm phần sôi động, các trò chơi dân gian cũng được tổ chức để các thôn có cơ hội giao lưu, học hỏi, tăng thêm tinh thần đoàn kết của khối Mặt trận. Với sự đầu tư về con người, nội dung, An Ngãi Đông đã xuất sắc dành giải Nhât toàn đoàn, Tùng Sơn và An Ngãi Tây 3 đạt giải Nhì; Phú Thượng và An Ngãi Tây 2 đạt giải 3, 05 thôn còn lại đạt giải khuyến khích. Ngoài giải toàn đoàn, BTC cũng trao giải cổ động viên nhiệt tình nhất dành cho thôn An Ngãi Đông./.

 

Tin, ảnh: Đoàn xã Hòa Sơn.

Bài viết liên quan