Đại học Đà Nẵng: Lễ ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019

Sáng ngày 02/7/2018, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tổ chức Lễ Ra quân Chiến dịch Học sinh, Sinh viên (HSSV) tình nguyện hè năm 2019 với chủ đề “Tuổi trẻ ĐHĐN tình nguyện vì cộng đồng”. Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của các đồng chí đại diện lãnh đạo Thành Đoàn Đà Nẵng gồm: Nguyễn Hà Thảo Chi – Phó Bí thư Thành Đoàn, Nguyễn Bá Duân – Trưởng ban Ban Tuyên giáo, Nguyễn Đình Trí – Phó trưởng ban phụ trách Ban Thanh niên Công nhân – Đô thị. Về phía ĐHĐN có sự hiện diện của PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng – Phó Giám đốc ĐHĐN, Trưởng Ban Chỉ đạo Chiến dịch Tình nguyện hè năm 2019; TS. Nguyễn Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn ĐHĐN; TS. Dương Nguyễn Minh Huy – Bí thư Đoàn ĐHĐN; TS. Dương Minh Quân – Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHĐN cùng đại diện lãnh đạo các ban chức năng, các cơ sở giáo dục đại học thành viên và đơn vị trực thuộc và gần 1000 tình nguyện viên, sinh viên tham gia Chiến dịch.

Toàn cảnh các đại biểu dự Lễ Ra quân Chiến dịch

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng – Phó Giám đốc ĐHĐN đã đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyện của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và tuổi trẻ ĐHĐN; ghi nhận sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo các cơ sở giáo dục đại học thành viên, đơn vị trực thuộc đã tạo điều kiện thuận lợi để tuổi trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng nhấn mạnh “lớp sinh viên mới hãy chọn cho mình một ước mơ, một lý tưởng sống, tinh thần tương thân tương ái, biết sống đẹp, sống có ích và có trách nhiệm chia sẻ khó khăn với cộng đồng.” PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng tin tưởng và mong muốn các chiến sĩ tình nguyện sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của sinh viên ĐHĐN, tích cực tham gia đóng góp công sức, trí tuệ đem lại một mùa hè tình nguyện đầy ý nghĩa, an toàn và hiệu quả, thiết thực vì cộng đồng.

TS. Dương Nguyễn Minh Huy – Bí thư Đoàn Thanh niên ĐHĐN đón nhận

và phất cao cờ truyền thống từ PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng – Phó Giám đốc ĐHĐN

Đại diện cho Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên ĐHĐN, TS. Dương Nguyễn Minh Huy – Bí thư Đoàn Thanh niên ĐHĐN đã báo cáo kế hoạch Chiến dịch năm nay bao gồm 03 chương trình lớn: Chung sức cộng đồng, Tiếp sức đến trường và Tình nguyện quốc tế quy tụ sự tham gia của hơn 800 tình nguyện viên. Chương trình “Chung sức cộng đồng” sẽ diễn ra trong tháng 7/2019 tại các địa bàn thuộc các vùng khó khăn của tỉnh Kon Tum, Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng với nhiều hoạt động thiết thực như: Làm đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, làm các công trình dân sinh, xây dựng các đề án phát triển du lịch địa phương, chuyển giao ứng dụng sáng tạo khoa học kỹ thuật và các mô hình liên kết phát triển kinh tế, khởi nghiệp của sinh viên với các địa phương, tuyên truyền, tư vấn pháp luật, giáo dục giới tính, tập huấn kỹ năng chống xâm hại tình dục trẻ em và tổ chức ôn tập văn hóa hè, phổ cập kiến thức cơ bản và ngoại ngữ, tin học cho học sinh, thanh niên và nhân dân địa phương với các chương trình “Tủ sách cho em”, “Cặp lá yêu thương” (tặng sách vở, dụng cụ học tập cho trẻ em tại các địa phương, khám chữa bệnh và cấp phát thuốc cho người dân)…

TS. Dương Nguyễn Minh Huy – Bí thư Đoàn ĐHĐN trao bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí sửa nhà

tình nghĩa cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn

Chương trình “Tình nguyện quốc tế” bao gồm các hoạt động khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc tại tỉnh Salavan, CHDCND Lào. Trong khuôn khổ của chương trình, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên ĐHĐN sẽ tình nguyện đóng góp kinh phí sửa chữa 02 căn nhà tình nghĩa (trị giá 40 triệu đồng) và trao tặng 02 bộ máy vi tính (trị giá 10 triệu đồng) và nhiều phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại nước bạn Lào. Đặc biệt nhân kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa sẽ được tổ chức dưới nhiều hình thức thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, tôn tạo, vệ sinh, dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ… Chương trình “Tiếp sức đến trường” sẽ diễn ra trong tháng 8 và tháng 9/2019, bao gồm các hoạt động tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ tân sinh viên làm thủ tục nhập học; giới thiệu chỗ ở tại các ký túc xá, nhà trọ; trao học bổng cho tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Khí thế xuất quân của tuổi trẻ ĐHĐN ngay sau buổi lễ hứa hẹn một mùa hè tình nguyện thành công

Chiến dịch HSSV ĐHĐN tình nguyện hè là hoạt động quy mô lớn được tổ chức thường niên nhằm mục đích phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện đóng góp sức trẻ vì cộng đồng của tuổi trẻ ĐHĐN được đông đảo sinh viên hưởng ứng và cộng đồng xã hội ghi nhận, đánh giá cao. Thông qua các Chiến dịch, các đoàn viên, thanh viên có cơ hội được rèn luyện, trải nghiệm cống hiến và trưởng thành, được vun đắp và bồi dưỡng truyền thống, phẩm chất đạo đức và lối sống đẹp đồng thời là dịp tăng cường củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn – Hội, khẳng định rõ nét vai trò tiên phong, tình nguyện và hình ảnh đẹp của tuổi trẻ ĐHĐN trong cộng đồng xã hội.

 

   Tin, ảnh: Đoàn ĐHĐN.

Bài viết liên quan