Liên Chiểu sôi nổi tổ chức các hoạt động trong dịp Hè năm 2019

Sáng ngày 9/6, Quận Đoàn phối hợp với Công ty Honda Tường Phát tổ chức chương trình “Thanh niên Liên Chiểu với an toàn giao thông năm 2019” và Ra mắt Đội thanh niên “Phản ứng nhanh” với An toàn giao thông. Tại chương trình, gần 300 đoàn viên thanh niên trên địa bàn Quận được đồng chí Dương Hoài Nam – Hướng dẫn viên lái xe an toàn thuộc Hệ thống Honda Tiến ThuTường Phát trao đổi các kiến thức về an toàn giao thông và thực hành các kĩ năng lái xe an toàn như: Tầm quan trọng của lái xe an toàn; kĩ năng lái xe an toàn, kĩ năng phanh gấp; năng lực cần thiết để lái xe an toàn; kiến thức về Luật giao thông đường bộ; … Bên cạnh đó, báo cáo viên Công an Quận cũng thông tin về tình hình an toàn Giao thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và quận Liên Chiểu trong 6 tháng đầu; đặc biệt là tình hình vi phạm ATGT trong độ tuổi vị thành niên; nguyên nhân, hậu quả của một số vụ tai nạn cụ thể… Qua đó, nhắc nhở ĐVTN cần nâng cao tinh thần trách nhiệm khi tham gia giao thông, để tự bảo vệ chính mình, gia đình và cộng đồng.

Tại buổi lễ, Quận đoàn cũng ra mắt Đội thanh niên “Phản ứng nhanh với an toàn giao thông”. Đội gồm có 21 thành viên với chức năng chính là xử lí nhanh các tình huống giao thông trên địa bàn, như: phối hợp tham gia phân luồng giao thông tại các chốt giao thông quan trọng, tuyên truyền luật giao thông ; hỗ trợ xử lý tai nạn giao thông …

Dịp này, Ban tổ chức trao 42 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó là con em hộ nghèo, công nhân trên địa bàn quận, với tổng số tiền trị giá 42 triệu đồng. Đồng thời, tổ chức thay nhớt xe miễn phí cho 300 xe máy của ĐVTN.

Thực hiện Kế hoạch số 97 KH/TĐTN-BTG ngày 02/5/2019 của Ban Thường vụ Thành Đoàn về việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong đoàn viên, thanh niên  thành phố Đà Nẵng năm 2019. Trong khoảng thời gian từ ngày 17/6 đến 28/6/2019, Quận Đoàn phối hợp với Công an quận Liên Chiểu tổ chức hoạt động cao điểm ra quân tuyên truyền nâng cao ý thức của người tham gia giao thông tại nút Tôn Đức Thắng – Phạm Như Xương. Hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, góp phần thay đổi hành vi của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân trong quá trình tham gia giao thông, đặc biệt là tuyên truyền về nội dung không dừng đèn đỏ tại làn đường được rẽ phải của các điểm đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn thành phố.

Sáng 22/6, Quận đoàn Liên Chiểu phối hợp Ban Tuyên giáo Quận uỷ tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề 2019; nghe thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế và định hướng tư tưởng, dư luận xã hội cho hơn 150 cán bộ Đoàn là Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc và các Bí thư Chi đoàn Khu dân cư trên địa bàn quận. Tại đây, các cán bộ Đoàn chủ chốt được báo cáo viên Quận uỷ truyền đạt tinh thần, nội dung chính của Chỉ thị 05 gắn với việc phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng của thanh thiếu nhi, học tập và làm theo Bác về trung thực, trách nhiệm, nói đi đôi với làm trong đoàn viên thanh niên; phương pháp tiếp nhận thông tin và định hướng dư luận xã hội. Hội nghị giúp cán bộ đoàn nâng cao nhận thức vai trò và trách nhiệm của đoàn viên trong việc học và làm theo Bác cũng như góp phần tham gia xây dựng Đảng, chính quyền.

Chiều ngày 16/6, Quận Đoàn Liên Chiểu phối hợp với BQL Bán đảo Sơn Trà và Đoàn khối các cơ quan thành phố tổ chức chương trình Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2019 – Biển Đà Nẵng nói không với rác thải nhựa. Hơn 600 ĐVTN tham gia Chương trình đã được hướng dẫn cách phân loại rác tại nguồn, tham gia dọn vệ sinh bãi biển và đổi các phần quà như voucher Suối nước nóng Thần Tài, chai thủy tinh, túi đựng rác vải… Chương trình nhằm nâng cao ý thức cho ĐVTN nhằm bảo vệ môi trường biển và chống rác thải nhựa.

Từ ngày 24/6 đến ngày 27/6/2019, Quận Đoàn Liên Chiểu ra quân thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại Hội đồng thi trường THPT Nguyễn Trãi, phường Hòa Khánh Bắc và THPT Nguyễn Thượng Hiền, phường Hòa Minh. Đội hình tiếp sức mùa thi có 60 bạn ĐVTN luân phiên thực hiện các nội dung như tư vấn thí sinh và người nhà về địa điểm ăn uống đảm bảo vệ sinh, phối hợp với lực lượng công an đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại địa điểm thi, phục vụ nước uống, phát báo, xe ôm miễn phí cho thí sinh và người nhà …
Hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong công tác hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh và người nhà trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông Quốc gia 2019.

 

Tin, ảnh:  Quận Đoàn Liên Chiểu.

Bài viết liên quan