Lễ xuất quân chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2019

Nhằm góp phần giáo dục, bồi dưỡng cho thanh thiếu niên về truyền thống của Đảng, của Đoàn, của Quân đội nhân dân Việt Nam, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc; nâng cao khả năng tự nhận thức và góp phần định hướng nhân cách, trang bị cho các em những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động xã hội, những kiến thức quân sự,… để các em có cơ hội trải nghiệm và trưởng thành hơn trong cuộc sống. Với ý nghĩa đó, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2019. Đây là năm thứ 10 (12 đợt) chương trình Học kỳ trong quân đội được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng. Tham gia Chương trình Học kỳ trong quân đội năm nay có 146 học viên (113 nam và 33 nữ) là học sinh có độ tuổi từ 12 đến 16 tuổi đến từ các trường THPT và THCS trên địa bàn thành phố và các tỉnh thành lân cận.

Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2019 được tổ chức trong thời gian 14 ngày (từ ngày 08/6 đến ngày 21/6/2019) tại Trung đoàn 971. Bên cạnh các nội dung huấn luyện về điều lệnh quân đội, làm quen với một số loại vũ khí thông thường, các học viên còn được học rất nhiều kỹ năng như: kỹ năng sinh hoạt tập thể, kỹ năng ứng xử, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sáng tạo, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đi dã ngoại… tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện; các hoạt động văn hóa thể dục thể thao, tăng gia sản xuất với các chiến sỹ Trung đoàn 971. Ngoài ra, các em còn được tham quan,  tìm hiểu và  thực hành về công tác phòng cháy, chữa cháy tại đơn vị Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tham quan Bảo tàng Quân khu V, tham gia thử thách đi rừng và trải nghiệm chương trình “Hoà nhập” sống cùng với dân tại xã Hoà Bắc, huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng…

Với chủ đề “Chinh phục thử thách, vượt qua chính mình” – Chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2019 sẽ góp phần rèn luyện cho các em tính tự lập, sống bản lĩnh, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội; đồng thời trang bị những kỹ năng sống cơ bản và cần thiết cho bước đường tương lai của các em.

 

Tin, ảnh: BBT.

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan