Huyện Đoàn Hòa Vang với hành trình “Hào khí Điện Biên” năm 2019

Hòa chung trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 44 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam (30/4/1975 – 30/4/2019), 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2019), tích cực tổ chức các hoạt động nhằm thực hiện hiệu quả Năm thanh niên tình nguyện 2019, được sự thống nhất của BTV Thành Đoàn và BTV Huyện ủy, ngày 26/4/2019, Huyện Đoàn Hòa Vang phối hợp với TTVH-TT huyện tổ chức chương trình “Hành trình Hào khí Điện Biên” với sự tham gia của gần 300 cán bộ, ĐVTN trên địa bàn huyện. Chương trình diễn ra trong vòng 01 ngày với sự tham gia của 14 đội đến từ Đoàn 11 xã và các liên quân khối CNVC-TH. Chương trình bắt đầu tại Trung tâm hành chính huyện sau đó hành quân về Khu căn cứ cách mạng Huyện ủy Hòa Vang (thôn Phú Túc, xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang).

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm, ý nghĩa của tuổi trẻ Hòa Vang trong năm 2019. Cứ 5 năm một lần, chương trình được tổ chức nhằm một phần nào đó tái hiện lại các sự kiện chính diễn ra trong chiến thắng Điện Biên Phủ oanh liệt, giúp cho ĐVTN hóa thân thành các chiến sĩ bộ đội cụ Hồ năm xưa với sự gan dạ, kiên cường, dũng cảm, trong những hình ảnh như: kéo pháo, thồ hàng, băng rừng, vượt núi, lội suối, trèo đèo.. Hành trình còn là cơ hội để ĐVTN trên toàn huyện được thể hiện, trau dồi các kỹ năng thanh niên: dịch và làm theo mật thư, dịch morse, semaphore, múa hát tập thể, các trò chơi nhỏ, v.v…; là dịp để cán bộ, ĐVTN được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, sẻ chia, tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị.

Thông qua chương trình này nhằm tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đoàn viên thanh niên về mục đích, ý nghĩa, giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Điện Biên Phủ – là biểu tượng chiến thắng của bản lĩnh, ý chí và trí tuệ Việt Nam, đồng thời qua đó tuyên truyền sâu rộng trong tầng lớp cán bộ Đoàn và ĐVTN về truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng, sự hy sinh to lớn của các thế hệ đi trước vì sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đảng và của dân tộc ta.

Hoạt động không chỉ là sân chơi, mà còn là nơi để ghi lại dấu ấn cho tuổi thanh xuân tươi đẹp của thế hệ trẻ Hòa Vang hôm nay. Kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã trao Giải Nhất cho đơn vị Đoàn xã Hòa Tiến, 02 giải Nhì, 03 Giải Ba và 03 Giải Khuyến khích cho các đơn vị đã tham gia xuất sắc và có thành tích cao tại Hành trình.

 

     Tin, ảnh: Huyện Đoàn Hòa Vang

 

 

 

 

Bài viết liên quan