Hòa Vang: ra mắt CLB Chỉ huy đội giỏi và Tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em

Nhằm nâng cao kỹ năng, thực hành công tác Đội cho đội ngũ Ban Chỉ huy các Liên Đội trên địa bàn huyện; Giúp cho đội ngũ đội ngũ Ban Chỉ huy các Liên Đội có đủ thông tin mới thông qua chương trình tập huấn, có đủ kỹ năng, phương pháp tiếp cận nhu cầu nguyện vọng của các bạn Đội viên, thiếu nhi, thực tiễn công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời qua đó nâng cao chất lượng công tác nhi đồng, công tác đội viên, xây dựng tập thể Đội trong nhà trường và hoạt động thiếu nhi trên địa bàn khu dân cư, bồi dưỡng tập huấn nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ Ban Chỉ huy các Liên Đội trong nhà trường.

Sáng ngày 25/4/2019, Huyện Đoàn- Hội Đồng Đội và Phòng GD&ĐT huyện đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt CLB Chỉ huy đội giỏi năm 2019, đồng thời tổ chức Tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em cho Câu lạc bộ.

Câu lạc bộ ra mắt gồm có 43 thành viên do chị Nguyễn Lê Giang- Chủ tịch Hội Đồng Đội huyện làm Chủ nhiệm. Câu lạc bộ sẽ sinh hoạt theo định kỳ với nhiều nội dung phong phú và bổ ích.

Nội dung sinh hoạt đầu tiên của Câu lạc bộ trong buổi sáng ra mắt là Tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại trẻ em. Nội dung của buổi tập huấn được tổ chức Orphan Voice đảm nhận.

Qua 2 giờ tập huấn sôi nổi, các anh chị trong tổ chức Orphan Voice đã đem lại rất nhiều kiến thức cũng như kỹ năng rất cơ bản và cần thiết cho các bạn. Bằng những hình ảnh rất gần gũi nhưng rất chân thật, các bạn trong Câu lạc bộ đã nắm bắt rất nhanh và có thể tự mình trao đổi, đặt câu hỏi với các bạn xung quanh mình.  Có thể nói buổi tập huấn tuy ngắn nhưng đã tạo cơ hội cho các bạn Chỉ huy đội nói lên được cách nhìn nhận của các bạn đối với vấn đề xâm hại trẻ em hiện nay- một vấn đề của xã hội tuy nóng nhưng không mới, và qua đó các bạn đã tự mình nêu lên những biện pháp cần thiết để bảo vệ mình và những bạn xung quanh mình.

 

  Tin, ảnh: Huyện Đoàn Hoà Vang

 

 

Bài viết liên quan