Quận Đoàn Sơn Trà tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2019

Thực hiện kế hoạch của Ban vận động hiến máu quận Sơn Trà, sáng ngày 31/3/2019, tại Trung tâm Hành chính quận, Quận Đoàn Sơn Trà đã tổ chức buổi vận động hiến máu đợt 1, năm 2019. Đã có hơn 400 đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tại đợt tổ chức này.

Theo kết quả cập nhật, lượng người đến hiến máu đợt này nhiều nhất là ở lứa tuổi từ 20 đến 40, nhiều nhất là đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở đoàn trực thuộc Quận Đoàn Sơn Trà và các trường học trên địa bàn quận. Điều này chứng tỏ sự lan tỏa của phong trào cũng như sự tích cực phối hợp vận động của các tổ chức, ban ngành đoàn thể, nhất là các cơ sở đoàn. Bên cạnh đó, theo ghi nhận của ban tổ chức, đã có rất nhiều người lớn tuổi đã đến để trực tiếp hiến máu và cả cổ vũ cho tuổi trẻ quận Sơn Trà trong hoạt động thiện nguyện giàu tính nhân văn này. Với sự xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ và sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người dân, kết quả của đợt 1 năm 2019 đã có 272 đơn vị máu được hiến, trong đó có 63 đơn vị máu thể tích 350ml.

Hành động hiến máu nhân đạo đã thể hiện ý nghĩa nhân văn của nó và thể hiện sự hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người bệnh của toàn thể các tầng lớp nhân dân trong xã hội, coi đó là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng, là hạnh phúc của mỗi người.

 

Tin,ảnh: Quận Đoàn Sơn Trà 

 

 

 

 

Bài viết liên quan