Chương trình kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019)

Lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng 

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019); nhằm kịp thời động viên và tuyên dương đội ngũ cán bộ đoàn tiêu biểu đã có những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố; Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức Chương trình kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao “giải thưởng 26/3” năm 2019. Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo, đồng chí Võ Công Trí – phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng; đồng chí Đặng Thị Kim Liên – UV Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch UBMT Tổ quốc Việt Nam thành phố; đồng chí Lê Trung Chinh – phó Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Nguyễn Duy Minh – Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng; các đồng chí lãnh đạo đại diện các sở, ngành, Hội đoàn thể, Cựu cán bộ đoàn, cùng gần 1200 cán bộ, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố đã về tham dự.

Các tiết mục Văn nghệ chào mừng

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Duy Minh – Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng đã ôn lại truyền thống 88 năm  vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong những năm qua, thực hiện các chủ trương của Thành uỷ và phong trào hành động cách mạng do Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đề ra, tuổi trẻ Đà Nẵng đã triển khai thực hiện có hiệu quả nhiều chương trình hành động có ý nghĩa thiết thực, sâu sắc. Ba phong trào Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, Xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tiếp tục phát triển trong các đối tượng thanh niên, góp phần khuyến khích, phát huy những sáng kiến, ý tưởng sáng tạo trong lao động sản xuất, góp phần tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả trong công việc. Các hoạt động tham gia xây dựng văn minh đô thị, chương trình thành phố “5 không, 3 có”, bảo vệ môi trường, xây dựng thành phố “4 an” đã góp phần giải quyết những bức xúc của cộng đồng. Địa bàn tổ chức các hoạt động tình nguyện được mở rộng ra nhiều tỉnh thành bạn, ở cả trong và ngoài nước; Quy mô, chất lượng, chiều sâu của các hoạt động tình nguyện trong ĐVTN cũng ngày càng được chú trọng, được xã hội ghi nhận và đánh giá cao. Nhiều hình thức mới trong hỗ trợ nghề nghiệp và việc làm cho thanh niên đã được các cấp bộ Đoàn thực hiện có hiệu quả như: Các lớp Khởi sự doanh nghiệp; Các lớp đào tạo nghề miễn phí, Hội chợ việc làm, Ngày hội việc làm…Đồng thời, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ở cơ sở cũng được quan tâm, góp phần từng bước đáp ứng nhu cầu đời sống văn hoá tinh thần của thanh thiếu nhi, vừa là phương thức có hiệu quả trong đoàn kết tập hợp thanh niên.

Đ/c: Nguyễn Duy Minh – Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng phát biểu

Tại Chương trình, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã trao tặng kinh phí xây dựng 02 ngôi nhà cho hộ nghèo là thanh niên công nhân trên địa bàn thành phố. Mỗi ngôi nhà trị giá 50 triệu đồng.

Tuyên dương “Giải thưởng 26/3” cho 34 gương cán bộ Đoàn tiêu biểu

Tổ chức Tuyên dương “Giải thưởng 26/3” cho 34 gương cán bộ Đoàn tiêu biểu là nhà khoa học trẻ, có nhiều ý tưởng và đề tài nguyên cứu khoa học; cán bộ, công chức tiêu biểu; cán bộ đoàn ở cơ sở có nhiều trăn trở, tâm huyết, luôn tìm những cách làm hay, sáng tạo để áp dụng vào thực tiễn công tác tại địa phương…

 

  Tin, ảnh: Văn Tân – Thành Đoàn Đà Nẵng.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan