Chương trình công tác xã hội “Chia sẻ yêu thương” năm 2019 tại huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam

Thực hiện chương trình tình nguyện mùa Đông năm 2018 và Xuân tình nguyện năm 2019. Chào mừng năm mới 2019 và tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam quận Hải Châu lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Nhằm mang đến cho bà con nhân dân là đồng bào dân tộc thiểu số Cơ Tu huyện Tây Giang những món quà thiết thực, ý nghĩa trong những ngày đầu năm mới 2019. Ban Thường vụ Quận Đoàn – Ủy ban Hội LHTN quận Hải Châu tổ chức chương trình công tác xã hội “Chia sẻ yêu thương” năm 2019 tại xã A Nông, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam vào ngày 03 – 04/01/2019.

Sau gần một tháng phát động trong cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên tại 13 phường và 03 trường học trên địa bàn quận cùng sự hỗ trợ các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, Ban Thường vụ Quận Đoàn – Ủy ban Hội LHTN quận Hải Châu đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ cả về vật chất lẫn tin thần để chuẩn cho chương trình ý nghĩa này.

Tại trụ sở UBND xã A Nông, đoàn công tác của Ban Thường vụ Quận Đoàn – Ủy ban Hội LHTN quận Hải Châu đã tiến hành trao 80 suất quà cho 80 hộ gia đình đồng bào Cơ Tu với tổng trị giá gần 30 triệu đồng, mỗi suất quà gồm các nhu yếu phẩm như gạo, mỳ tôm, nước mắm, dầu ăn, đường… và 01 chiếc áo ấm.

Đây là hoạt động được tổ chức định kỳ ít nhất 02 lần/năm của tuổi trẻ Hải Châu trong những năm qua, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, chăm lo cho những hộ gia đình nghèo, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện miền núi. Chương trình còn có ý nghĩa giáo dục truyền thống tương thân tương ái, tinh thần “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ tham gia phát triển kinh tế – xã hội, đặc biệt ở những địa bàn khó khăn, vùng sâu vùng xa.

 

Tin, ảnh: BBT

Bài viết liên quan