HỘI ĐỒNG ĐỘI QUẬN HẢI CHÂU TỔ CHỨC CUỘC THI “TỰ HÀO TRANG SỬ LIÊN, CHI ĐỘI MANG TÊN” NĂM HỌC 2018 – 2019

Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 – 2019; nhằm cụ thể hoá phong trào “Em yêu lịch sử Việt Nam”, giáo dục, tuyên truyền cho học sinh, Đội viên tại các Liên Đội về truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, của các anh hùng mà Liên Đội, Chi Đội mang tên; Hội đồng Đội quận Hải Châu đã tổ chức Cuộc thi “Tự hào trang sử Liên, Chi Đội mang tên từ tháng 11/2018 tại các Liên Đội trên địa bàn quận.

Cuộc thi được triển khai tại tất cả các Chi Đội, Liên Đội trên toàn địa bàn quận với hai nội dung: Tự hào trang sử Chi Đội mang tên là nội dung cấp cơ sở được triển khai tại các Chi Đội từ tháng 12/2018 đến hết tháng 3/2019 và Tự hào trang sử Liên Đội mang tên là nội dung cấp quận được triển khai tại các Liên Đội Tiểu học và THCS trên địa bàn quận trong tháng 12/2018 dưới hình thức vẽ sơ đồ tư duy về tiểu sử Liên, Chi Đội. Cuộc thi đã ghi nhận được hơn 150 sản phẩm dự thi về tiểu sử Liên, Chi Đội tại các cơ sở Đội trực thuộc trên địa bàn quận Hải Châu với nhiều hình ảnh sáng tạo.

Các sản phẩm dự thi sau khi được chấm giải và tổng kết, khen thưởng sẽ được trưng bày tại các lớp học và phòng truyền thống của các Liên Đội như một cách thể hiện lòng tri ân và giáo dục truyền thống cách mạng của thiếu nhi Hải Châu đối với những trang sử hào hùng và những anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì một tương lai tươi sáng của thiếu nhi Việt Nam hôm nay.

Cuộc thi “Tự hào trang sử Liên Đội mang tên” sẽ được tổng kết, khen thưởng cấp quận tại Hội diễn văn nghệ “Xuân Quê hương – Xuân Yêu thương” năm 2019 của Quận Đoàn – Hội đồng Đội quận Hải Châu.

 

Tin, ảnh: BBT

Bài viết liên quan