Quận đoàn – Hội LHTN – Hội đồng Đội quận Sơn Trà tổ chức Chương trình tình nguyện mùa Xuân năm 2019

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái và thực hiện cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” trong toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi trên địa bàn quận Sơn Trà, trong hai ngày 05-06/01/2019 tổ chức Đoàn, Hội, Đội của quận Sơn Trà đã tổ chức chương trình Tình nguyện mùa xuân năm 2019 tại huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam. Tham gia hoạt động có hơn 20 cán bộ, đoàn viên thanh niên và Giáo viên – Tổng phụ trách Đội tại các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trực thuộc trên địa bàn quận Sơn Trà tham gia.

Theo chương trình, tại làng Azich, xã Bhalêê, huyện Tây Giang, đoàn đã trao 02 suất quà cho trưởng làng Azich, xã Bhalêê và trao 15 suất quà cho thiếu nhi người dân tộc Cơ Tu có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá các suất quà là 5 triệu đồng.

Ảnh: Trao quà cho trưởng làng Azich

Ảnh: trao quà cho các em nhỏ thiếu nhi

Tiếp đó, đoàn cũng đã đến thăm và trao tặng công trình thanh niên “Vì đàn em thân yêu” năm 2019 với trị giá công trình là 20 triệu đồng bao gồm 100 suất quà cho các em thiếu nhi trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở Tây Giang, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam; Ủng hộ cho bếp ăn tập thể của nhà trường 8 triệu đồng để cải thiện bữa ăn cho các em. Tại đây, Đoàn cũng tổ chức giao lưu, hướng dẫn cho các em các bài múa tập thể và dân vũ, tổ chức chương trình “Dạ hội thanh niên” với đoàn viên giáo viên của nhà trường.

Ảnh: giao lưu dân vũ với các em thiếu nhi

Đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực để giúp đỡ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Nam. Động viên tinh thần của các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, phấn đấu trong rèn luyện, học tập, đồng thời giáo dục đội viên, nhi đồng ý thức tiết kiệm, giáo dục tinh thần tương thân, tương ái, biết chia sẻ, giúp đỡ cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời cũng là dịp để tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ làm công tác Đoàn, Hội, Đội của hai đơn vị được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với nhau.

Tin,ảnh: BBT

Bài viết liên quan