Hiến máu nhân đạo, nghĩa cử cao đẹp của đoàn viên, thanh niên Đà Nẵng

Tham gia hiến máu tình nguyện, đã bao giờ bạn cảm thấy hạnh phúc khi tưởng tượng rằng đâu đó trên đất nước này, trên trái đất này có dòng máu của mình đang được hòa chung để cứu lấy sinh mạng của một người xa lạ và cứu cả những người thân yêu của họ trước nguy cơ mất người thân? Đó là hạnh phúc thiêng liêng của sự sẻ chia, là động lực lớn lao cho cho những nghĩa cử cao đẹp.

Thực tế chứng minh, khoa học đã có nhiều bước phát triển những vẫn không thể có một loại thuốc hay một dịch nào thay thế được máu và hiến tặng là con đường duy nhất để ra cứu sống người bệnh. Chính vì lẽ đó, hiến máu nhân đạo, từ lâu, đã trở thành nét đẹp truyền thống quý giá của dân tộc, thể hiện tinh thần nhân đạo cao cả, tình yêu thương con người, lòng nhân ái bao dung, biết sẻ chia những khó khăn giữa người với người trong cuộc sống.

Ở thành phố Đà Nẵng chúng ta, hoạt động hiến máu tình nguyện luôn được duy trì, phát triển nhằm thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên thành phố hưởng ứng tích cực; đồng thời, trở thành nét nổi bật trong phong trào thanh niên tình nguyện, góp phần giải quyết tình trạng thiếu máu tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Chỉ tính riêng trong năm 2017, các cấp bộ Đoàn-Hội đã tổ chức 69 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận trên 25.000 đơn vị máu; đáp ứng 90% nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho các bệnh viện thành phố Đà Nẵng. Song song với đó, là các hoạt động thường xuyên, liên tục của các mô hình như: Đội hiến máu dự bị, Câu lạc bộ 25, Nhóm những người máu hiếm; góp phần đảm bảo nhu cầu máu cấp cứu và cũng như kịp thời cứu sống nhiều bệnh nhân có nhóm máu hiếm. Bên cạnh đó, với các bạn thanh niên thành phố, hiến máu còn là một niềm tự hào khi cầm trên tay tờ giấy đỏ nhằm ghi nhận những đóng góp đáng quý của các bạn với xã hội.

Hiểu được tầm quan trọng của máu đối với con người, các cấp bộ Đoàn- Hội trên toàn thành phố còn kêu gọi mỗi cá nhân, tập thể trong xã hội cùng đồng cảm và chia sẻ đối với những người bị bệnh hiểm nghèo, những người đang cần máu để duy trì sự sống. Sự chia sẻ và đồng cảm đó được thể hiện bằng hành động hiến tặng những giọt máu hồng của mình cho người bệnh với hàng loạt các hoạt động như: “Ngày Chủ nhật đỏ”, “Ngày hội Những giọt máu hồng” ..cùng những thông điệp yêu thương với sức mạnh lan tỏa. Tất cả, đã làm nên hình ảnh của một tuổi trẻ Đà Nẵng xung kích, sáng tạo nhưng cũng đầy tình cảm san sẻ, yêu thương, biết đóng góp những điều tốt đẹp cho sự phát triển chung của xã hội.

Hiến máu nhân đạo, nghĩa cử cao đẹp khiến cho người bệnh không chỉ nhận vào cơ thể một loại thuốc quý mà còn được đón nhận cả tình thương bao la của đồng loại. Là người trẻ, chúng ta hãy luôn dang rộng vòng tay yêu thương đến với cộng đồng!

Ban Tuyên giáo Thành Đoàn Đà Nẵng

 

Bài viết liên quan