Diễn đàn trẻ em tại Hải Châu 2018

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018; Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 – 2019; Nhằm cụ thể hóa Chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề về trẻ em giai đoạn 2016 – 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; liên ngành Đoàn Thanh niên – Phòng Giáo dục & Đào tạo – Phòng LĐ-TB&XH quận Hải Châu tổ chức Diễn đàn trẻ em cấp quận năm học 2018 – 2019 vào ngày 06/10/2018 tại Hội trường Quận ủy Hải Châu.

Diễn đàn nhận được sự quan tâm và tham dự của đại diện lãnh đạo Thành Đoàn, Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng, Sở Lao động, Thương binh và xã hội thành phố Đà Nẵng, đại diện các phòng ngành phụ trách công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, Hội Từ thiện và Bảo vệ trẻ em quận Hải Châu, đại diện Hội đồng Đội 13 phường và hơn 120 em thiếu nhi đến từ các Liên Đội Tiểu học, THCS và các Câu lạc bộ Quyền trẻ em trên địa bàn quận.

Đến với Diễn đàn, Hội đồng trẻ em Liên Đội Tiểu học Phù Đổng đã chuyển tải nội dung chủ đề “Điều em muốn nói” thông qua một tiểu phẩm ngắn về hoàn cảnh của một em thiếu nhi sống trong gia đình thừa thãi vật chất nhưng luôn thiếu thốn tình yêu thương. Thông qua tiểu phẩm, Hội đồng trẻ em Liên Đội muốn diễn tả một thực trạng mà thiếu nhi Hải Châu – quận đô thị trung tâm nói riêng và thiếu nhi trong xã hội hiện đại nói chung đang phải chịu từ những sự thờ ơ, vô tâm của chính những người thân trong gia đình, khiến các em không thể tâm sự được những điều các em muốn nói.

Trong gần ba giờ tại Diễn đàn, đại diện Đoàn Thanh niên – Phòng Giáo dục & Đào tạo – Phòng LĐ-TB&XH quận Hải Châu đã tham gia trả lời hơn 60 câu hỏi đến từ các em thiếu nhi tham gia trong ba mảng công tác chính là công tác giáo dục, công tác chăm sóc trẻ em và hoạt động ngoài giờ lên lớp. Không có kịch bản, không có yêu cầu giới hạn nào cho những câu hỏi, có thể nói, lần đầu tiên trên địa bàn quận các em đã có một buổi đối thoại đúng nghĩa với lãnh đạo các đơn vị có trách nhiệm trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng với những băn khoăn rất con trẻ nhưng cũng rất thực tế. Những câu hỏi hồn nhiên, mạnh dạn của các em đã mang lại nhiều suy ngẫm cho các thầy cô giáo, các anh chị phụ trách tại các cơ sở Đoàn – Đội.

Hoạt động thực sự đã mang lại một dấu ấn mạnh mẽ đối với công tác Đội nói riêng, và công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng nói chung trên địa bàn quận Hải Châu.

Tin, bài: Quận đoàn Hải Châu

 

Bài viết liên quan