Đoàn các Cơ quan Chính quyền huyện Hòa Vang tổ chức đợt “Tình nguyện vì nạn nhân chất độc da cam”

Trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam, quân đội Mỹ đã rải xuống hơn 80 triệu lít chất độc ca cam/dioxin làm nhiễm độc và tàn phá hàng triệu hécta rừng và đất nông nghiệp gây hậu quả trầm trọng cho tính mạng, sức khỏe của nhiều người Việt, thậm chí tới các thế hệ sinh ra sau chiến tranh.

Hiện nay, ước tính có khoảng 4,8 triệu người Việt Nam bị nhiễm chất độc da cam/dioxin. Hàng trăm nghìn người trong số đó đã qua đời. Hàng triệu người và cả con cháu của họ đang phải sống trong bệnh tật, nghèo khó do di chứng của chất độc da cam.

Riêng Hòa Vang có 862 đối tượng là nạn nhân chất độc da cam trong đó có 197 nam, 183 người già, 105 trẻ em, 113 người liệt nằm tại chỗ phải có người phục vụ và còn nhiều trường hợp khác đang chờ giám định, công nhận. Đây chỉ là những con số thống kê cụ thể đối với những trường hợp đã được giám định, công nhận, bên cạnh đó thì còn rất nhiều, rất nhiều trường hợp bị di chứng, bị ảnh hưởng mà chưa được thống kê, ghi nhận hết.

Đồng hành cùng các nạn nhân da cam, sáng 10/8/2018, nhân kỷ niệm 57 năm ngày thảm họa da cam Việt Nam (10/8/21961-10/8/2018), với truyền thống tương thân, tương ái, Đoàn các Cơ quan Chính quyền huyện Hòa Vang tổ chức đợt “Tình nguyện vì nạn nhân chất độc da cam”  tại Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam cơ sở 3 tại xã Hòa Nhơn.

Đoàn đã tổ chức phát quang, dọn dẹp vườn tược, tổ chức sinh hoạt tập thể, trò chơi nhỏ, trao quà, tổ chức bữa ăn dinh dưỡng buổi trưa cho các em và và trao số tiền mặt 2.000.000 đồng cho trung tâm để cải thiện các bữa ăn cho các em trong thời gian đến.

Tin, bài: Huyện đoàn Hòa Vang

Bài viết liên quan