Phan Hồ Khánh Linh – cô bé vừa học giỏi vừa đam mê công tác Đội

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, ngay từ khi còn bé, Phan Hồ Khánh Linh đã là một học sinh chăm chỉ, ngoan ngoãn, và luôn nỗ lực học tập hết mình. Với thành tích học tập xuất sắc trong những năm học cấp I, lên đầu năm cấp II, em đã sớm gây được thiện cảm và sự chú ý của thầy cô giáo và bạn bè. Nhìn thấy nỗ lực và tố chất của em, cô giáo Tổng phụ trách đã tạo điều kiện cho em được tham gia công tác Đội của nhà trường, và cũng từ đó Khánh Linh lại có thêm nhiều cơ hội để học tập, rèn luyện và phát triển.

Trong học tập, Khánh Linh là một học sinh chăm chỉ, thông minh, trong rèn luyện em là một đội viên năng nổ, nhiệt tình; khi được giao nhiệm vụ chỉ huy, em là một cán bộ chỉ huy đội năng động, đầy trách nhiệm. Với thành tích 9 năm liền là học sinh giỏi xuất sắc tiêu biểu, 4 năm liền là học sinh có điểm số giỏi nhất trường. Đặc biệt, năm lớp 7, em vinh dự được cùng những đội viên xuất sắc của cả nước về Thủ đô Báo công dâng Bác và đón nhận Giải thưởng Kim Đồng toàn quốc. Chính phần thưởng cao quý ấy đã tiếp thêm nghị lực, niềm đam mê học tập và rèn luyện của cô bé Liên đội trưởng Liên đội THCS Nguyễn Thị Minh Khai, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.

Không chỉ có thành tích học tập xuất sắc, Khánh Linh còn là đội viên tiêu biểu trong hoạt động đội của Liên đội, của quận và thành phố. Vừa giỏi kỹ năng, vừa giỏi nhiều bộ môn năng khiếu như hát, múa, đàn organ, piano… Ngoài giờ học, em luôn dành thời gian cùng với các bạn trong liên đội tập nghi thức, kỹ năng đội viên, tham gia đội nghi lễ, tham gia đội trống, thi và biểu diễn văn nghệ… Với sự thông minh, năng động, yêu phong trào, em đã cùng với BCH Liên đội góp phần xây dựng phong trào của Liên đội nhiều năm liền đứng vị trí dẫn đầu cấp quận, năm học 2017-2018 Liên đội THCS Nguyễn Thị Minh Khai đạt danh hiệu Liên đội Xuất sắc nghìn việc tốt cấp thành phố 5 năm liền.

Từ sự nỗ lực không ngừng trong học tập và rèn luyện mà trong nhiều năm qua, Phan Hồ Khánh Linh đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc đáng biểu dương:

– Bốn năm liền là học sinh Giỏi nhất lớp, nhất khối, nhất trường.

– Nhận Giải thưởng Kim Đồng năm học lớp 7, Đạt Giải Nhì Chỉ huy Đội giỏi cấp thành phố năm lớp 7, đạt Giải Khuyến khích Tỏa sáng tài năng cấp quận năm học lớp 8, Đạt Giải Nhất Học sinh Giỏi Giải Nguyễn Hiền cấp quận năm lớp 8.

– Riêng năm học lớp 9, em đã đạt Giải Nhất kỳ thi học sinh Giỏi Tiếng Anh cấp thành phố, Đạt Giải Nhất Hội thi Chỉ huy Đội Giỏi cấp quận, Đạt Giải Ba Hội thi Chỉ huy Đội Giỏi cấp thành phố, cùng với đội tuyên truyền của Liên đội đạt Giải Nhất Hội thi thuyết trình Em yêu biển đảo quê hương cấp thành phố. Đặc biệt, trong kỳ thi tuyển sinh THPT vừa qua, em đã thi đậu với kết quả cao vào lớp Chuyên Anh trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn thành phố Đà Nẵng năm học 2018-2019.

Để dành một câu nhận xét về Khánh Linh, thầy cô và bạn bè của em đều dành cho em một câu nói ngắn gọn mà đầy ý nghĩa “Đấy là cô bé tài sắc vẹn toàn!”.

Với thành tích của mình, Khánh Linh đã một lần nữa khẳng định, chỉ cần có niềm đam mê, yêu thích phong trào Đội, bản thân có thể thực hiện tốt cả việc học tập và rèn luyện. Những nỗ lực và thành tích ấy của cô bé Liên đội trưởng Phan Hồ Khánh Linh xứng đáng là tấm gương tiêu biểu cho đội viên học tập và noi theo.

Tin, ảnh: BBT

Bài viết liên quan