Đồng chí Phạm Thanh Vui – Bí thư Đoàn phường Hòa Cường Nam, những nhiệt huyết bền bỉ cùng công tác Đoàn

Đồng chí Phạm Thanh Vui – Bí thư Đoàn phường Hòa Cường Nam là một tấm gương cán bộ Đoàn tiêu biểu, luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương.

Với chức năng, nhiệm vụ của mình, đồng chí đã tham mưu tổ chức nhiều hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng cho ĐVTN, thiếu nhi phường Hòa Cường Nam “Hành trình về nguồn” với các hoạt động như tổ chức cho ĐVTN, học sinh đi dâng hương tượng đài 2-9, dâng hương tại bia tưởng niệm Tết Mậu Thân, Đình Nại Nam, tham quan khu chứng tích Sơn Mỹ – Quảng Ngãi, Địa đạo Kỳ Anh – Quảng Nam với hơn 20 ĐVTN tham gia… Với chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, để kịp thời động viên những tấm gương hiếu học vượt khó học giỏi, tiếp thêm sức lực chắp cánh ước mơ, đồng chí Phạm Thanh Vui luôn chỉ đạo nhiều hoạt động quyên góp từ đoàn viên thanh niên qua tiết kiệm và chương trình “Heo vàng khuyến học” gây quỹ, cụ thể như các hoạt động ra quân VSMT hàng tuần, thu gom và bán chai, lon bia, giấy vụn; tổ chức đêm văn nghệ quyên góp (hơn 7 triệu đồng). Đoàn phường còn trao 12 suất học bổng tiếp sức đến trường cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi với tổng trị giá gần 10 triệu đồng.

Hằng năm, đồng chí Vui thường xuyên tham mưu tổ chức chương trình “Bánh chưng tri ân”, gói và nấu 500 chiếc bánh chưng trị giá hơn 20 triệu đồng tặng cho các gia đình thờ cúng liệt sĩ nhân dịp Tết Nguyến Đán hằng năm. Hoạt động này đã duy trì được qua 8 năm, được các gia đình thân nhân thờ cúng Liệt sĩ ghi nhận và mong muốn hoạt động được duy trì lâu dài.

Bên cạnh đó, đồng chí Vui cũng rất tâm huyết với các hoạt động tham gia xây dựng văn hóa, văn minh đô thị. Đồng chí cùng với Đoàn Thanh niên phường đã tổ chức lắp đặt và quản lý 14 bẳng dán quảng cáo rao vặt sai quy định trên các tuyến đường chính của phường nhằm hạn chế việc dán các quảng cáo sai quy định trên trụ điện và tường nhà. Trong năm 2018, đồng chí đã tiếp tục tham mưu và chuẩn bị các cơ sở vật chất để triển khai mô hình “Kiệt, hẻm văn minh” tại địa phương, dự kiến hoàn thành trong tháng 8/2018.

 

BBT

 

Bài viết liên quan