HÒA VANG: HÀNH TRÌNH THIẾU NHI HÒA VANG ĐẾN VỚI ĐỊA CHỈ ĐỎ VÀ LỄ TRƯỞNG THÀNH ĐỘI, KẾT NẠP ĐOÀN VIÊN MỚI NĂM 2024

Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), chiều ngày 20/3/2024 tại Đình làng Yến Nê, Huyện Đoàn – Hội Đồng Đội huyện đã tổ chức Hành trình Thiếu nhi Hòa Vang đến với địa chỉ đỏ và Lễ trưởng thành Đội, kết nạp Đoàn viên mới năm 2024.
Có thể là hình ảnh về 13 người, cái bục, đền thờ và văn bản
Tại chương trình, sau nghi thức dâng hương tại Đình làng và đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Bia tưởng niệm, các đại biểu cùng các em đội viên ưu tú đã được nghe đồng chí Nguyễn Phú Mười – đại diện Ban Quản lý Đình làng kể lại lịch sử về các trận đánh và các sự kiện diễn ra tại Đình làng Yến Nê, một trong những di tích lịch sử cấp thành phố có bề dày hơn 100 năm tuổi.
Sau phần tìm hiểu về lịch sử tại Đình làng, Huyện Đoàn – Hội Đồng Đội huyện đã tiến hành tổ chức Lễ trưởng thành Đội và kết nạp cho 30 em đội viên ưu tú của Liên đội trường THCS Nguyễn Phú Hường, đây đều là những thanh niêu ưu tú, có phẩm chất tốt, đạo đức tốt và có nhiều cố gắng, nỗ lực trong học tập. Các em đã trao lại chiếc khăn quàng thân yêu – trao lại niềm tin, niềm tự hào của mỗi đội viên cho các em đội viên lớp dưới và khoác lên ngực mình chiếc huy hiệu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Các đồng chí lãnh đạo của thành phố, huyện, xã và Ban giám hiệu nhà trường đã gửi tới các em những lời căn dặn thật sâu sắc và tràn đầy tình cảm, mong rằng các em sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng với niềm tin yêu và sự mong mỏi của cha mẹ, thầy cô và sẽ trở thành những đoàn viên ưu tú, nhiệt tình, sống có trách nhiệm và xứng đáng với truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước.
Có thể nói, Hành trình “Thiếu nhi đến với địa chỉ đỏ” kết hợp với tổ chức Lễ trưởng thành Đội, kết nạp Đoàn đã thật sự trở thành hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong công tác Đội và công tác Đoàn trên địa bàn huyện Hòa Vang những năm qua. Qua hoạt động này không những góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho thanh niên mà qua đó giúp các bạn tiếp tục phấn đấu, cống hiến để xây dựng tổ chức Đoàn phát triển ngày càng vững mạnh./.
Tin, ảnh: BBT

Bài viết liên quan