Thanh Khê: Tạo nguồn phát triển đảng viên ngay từ cơ sở

Ngày 23-3, Quận Đoàn – Hội LHTN Việt Nam quận Thanh Khê tổ chức Toạ đàm “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng” và Hội nghị quán triệt nội dung bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tiêu đề: “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và hùng cường”.
Có thể là hình ảnh về 11 người và văn bản cho biết 'ẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM QUANG VINH MUÔN I QUẬN ỦY THANH KHÊ TỌA ĐÀM ĐẢNG VỚI THANH NIÊN, THANH NIÊN VỚI ĐẢNG Thanh Khê. ngày 23 tháng năm 2024'
Tọa đàm diễn ra sôi nổi với tinh thần trách nhiệm, cầu thị, cởi mở và thẳng thắn. Các phát biểu tham luận đã nói lên nguyện vọng của ĐVTN phấn đấu để được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Đề nghị các giải pháp lãnh đạo công tác thanh niên, tháo gỡ, giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc của công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong thời gian đến; vai trò lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác thanh niên; thực trạng hoạt động của các tổ chức Đoàn, thanh niên hiện nay; vai trò của ĐVTN trong công tác xây dựng Đảng, công tác phát hiện, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, tạo nguồn, xem xét kết nạp đảng viên; vấn đề thanh niên lập nghiệp góp phần phát triển kinh tế xã hội, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh…
Tại Toạ đàm cũng đã tổ chức Lễ ký kết đoàn 10 phường về bồi dưỡng giúp đỡ và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng tạo nguồn kết nạp đảng viên và cam kết thành lập 10 tổ chức Đoàn Thanh niên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.
Nhằm động viên, khuyến khích phát triển công tác Đảng trong ĐVTN, tại chương trình, lãnh đạo Quận uỷ, UBND quận đã khen thưởng cho 03 tập thể, 7 cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong thực hiện chuyên đề “Phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị”./.
Tin, ảnh: BBT

Bài viết liên quan