44 HỘ NGHÈO ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN CÓ NHÀ MỚI TRƯỚC TẾT NGUYÊN ĐÁN 2024

Chiều 12-1, UBND thành phố tổ chức gặp mặt và trao quyết định bố trí thuê chung cư nhà ở xã hội cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bìa trái) trao quyết định cho thuê nhà chung cư cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: L.P
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bìa trái) trao quyết định cho thuê nhà chung cư cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Theo đó, thành phố trao quyết định bố trí thuê chung cư và quà Tết, mỗi suất 1 triệu đồng cho 44 hộ nghèo. Đây là những hộ có người bị khuyết tật nặng, đặc biệt nặng, hộ có người bị bệnh hiểm nghèo, hộ có người đơn thân nuôi con.

Các hộ này chưa có quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất ở địa bàn thành phố; chưa được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội; chưa được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở, đất ở dưới mọi hình thức tại thành phố.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Thị Anh Thy
Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi (thứ 5, phải sang) trao quyết định thuê nhà ở xã hội cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh, một trong những mục tiêu mà thành phố lựa chọn và kiên định, kiên trì trong công tác chỉ đạo điều hành những năm qua là thực hiện có hiệu quả chương trình thành phố “4 an” gắn với thành phố “5 không”, “3 có” nhằm bảo đảm an sinh xã hội.

Việc bố trí thuê chung cư cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn chính là sự cố gắng của các cấp chính quyền trong việc xây dựng phương án phân bổ, tiêu chí xét duyệt công tâm, khách quan để bố trí, tạo điều kiện cho hộ nghèo an cư, giảm bớt khó khăn trong cuộc sống.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị Sở Xây dựng chỉ đạo Trung tâm Quản lý và khai thác nhà khẩn trương triển khai ngay thủ tục bàn giao căn hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các hộ dân kịp nhận nhà để đón Tết Nguyên đán 2024.

“Việc thành phố gặp mặt và trao quyết định thuê chung cư cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là sự khởi đầu tốt đẹp cho một năm mới với nhiều dự định, kế hoạch thực hiện công tác an sinh xã hội, vì một cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn của người dân thành phố”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nói.

Được biết, các hộ nghèo được bố trí thuê nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước được giảm 60% tiền thuê nhà. Trường hợp hộ có người khuyết tật được miễn 100% tiền thuê nhà./.

Theo: Báo Đà Nẵng

Bài viết liên quan