BƯỚC TIẾN CỦA PHONG TRÀO QUẦN VỢT

Với sự quan tâm của ngành chuyên môn, hoạt động bài bản của các CLB, hệ thống sân bãi khang trang cùng nhiều giải đấu hấp dẫn giúp phong trào tập luyện, thi đấu quần vợt trên địa bàn thành phố từng bước phát triển, lan tỏa rộng khắp.

Phong trào tập luyện, thi đấu quần vợt trên địa bàn thành phố từng bước phát triển trong những năm qua.

Chiều tối, khi các cột đèn trên sân quần vợt tại làng thể thao Tuyên Sơn được bật sáng, không khí luyện tập, thi đấu quần vợt diễn ra sôi nổi, hấp dẫn. Đây là nơi gặp gỡ, giao lưu của các thành viên đến từ nhiều CLB quần vợt trên địa bàn thành phố. Anh Nguyễn Hải Thịnh, thành viên CLB quần vợt Sông Hàn cho biết: “Nhờ đam mê, tôi duy trì tập luyện, thi đấu quần vợt hơn 10 năm nay. Quần vợt không chỉ là môn thể thao giải trí mà còn đòi hỏi kỹ năng, thể lực. Thường xuyên rèn luyện bộ môn này mang tới cho người chơi sức khỏe dẻo dai, tinh thần khỏe khoắn. Những năm gần đây, phong trào tập luyện, thi đấu quần vợt lan tỏa rộng khắp nên số người chơi môn thể thao này đông hơn, nhiều CLB quần vợt được thành lập, phong trào tập luyện duy trì thường xuyên, hiệu quả”.

Đáp ứng nhu cầu của các vận động viên (VĐV), nhiều trung tâm huấn luyện, đào tạo quần vợt ra đời. Trong đó, Trung tâm Thể thao Đạt Phát thu hút đông đảo VĐV theo học. Theo ông Nguyễn Hữu Đạt, Giám đốc Trung tâm thể thao Đạt Phát, hiện trung tâm có hơn 100 học viên, độ tuổi từ 5 đến 50 tuổi tham gia học quần vợt từ cơ bản đến nâng cao. Mỗi khóa học kéo dài từ 3 đến 6 tháng. Các huấn luyện viên chú trọng dạy học viên kỹ thuật, thể lực và các chiến thuật trong thi đấu. Nhiều học viên trẻ có tiềm năng từng bước phát triển, được chọn vào đội tuyển thành phố, tham gia thi đấu các giải vô địch thanh, thiếu niên toàn quốc. Hiện trung tâm tập trung phát triển đào tạo quần vợt cho trẻ em từ 5 đến 15 tuổi, là nguồn lực để tuyển chọn những VĐV năng khiếu, hướng đến đào tạo, bồi dưỡng cho thể thao thành tích cao của thành phố.

Nhằm thúc đẩy phong trào quần vợt phát triển, các đơn vị, địa phương thường xuyên tổ chức các giải đấu, tạo điều kiện cho các VĐV giao lưu, cọ xát, học hỏi nâng cao trình độ, chiến thuật thi đấu. Mới đây, CLB quần vợt doanh nhân Đà Nẵng tổ chức thành công giải đấu quy mô lớn có sự tham dự của hơn 100 VĐV. Theo ông Nguyễn Đức Hải, chủ nhiệm CLB quần vợt doanh nhân Đà Nẵng, những năm gần đây, giải quần vợt doanh nhân Đà Nẵng được Ban tổ chức mở rộng quy mô, thu hút sự tham dự của đông đảo VĐV đến từ các CLB trên địa bàn thành phố và nhiều tỉnh thành trên cả nước. Điều này góp phần nâng cao chất lượng, tính hấp dẫn của giải đấu.

Cuối tháng 3 vừa qua, Liên đoàn Quần vợt Đà Nẵng phối hợp Trung tâm thể thao Đạt Phát tổ chức giải quần vợt với sự tham dự của gần 300 VĐV đến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Các VĐV tranh tài ở các nội dung cá nhân, đồng đội dành cho nam và nữ. Thông qua giải đấu đã góp phần lan tỏa, thúc đẩy sự phát triển của phong trào quần vợt trên địa bàn thành phố.

Theo ông Nguyễn Đình Hòa, Tổng thư ký Liên đoàn Quần vợt Đà Nẵng, phong trào quần vợt trên địa bàn thành phố phát triển rộng, có chiều sâu, số người tập luyện, thi đấu không chỉ tập trung ở cán bộ, công chức, doanh nhân, mà cả phụ nữ, trẻ em và người lao động có niềm đam mê trái banh nỉ. Nhờ đẩy mạnh xã hội hóa trong phát triển thể thao, nhiều sân tập được đầu tư khang trang, hiện đại. Đến nay, trên địa bàn thành phố có hơn 100 sân quần vợt; 43 CLB thường xuyên tập luyện; số lượng người tham gia chơi quần vợt khoảng 4.000 người. Trong đó, quận, huyện nào cũng có từ 2 sân tập trở lên, thuận tiện cho các VĐV lựa chọn tập luyện, thi đấu. Với điều kiện thuận lợi, Liên đoàn Quần vợt Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị tổ chức các giải đấu vô địch quốc gia, quốc tế. Ngoài ra, liên đoàn thường xuyên phối hợp các quận: Hải Châu, Thanh Khê… tổ chức giải vô địch dành cho các tay vợt trẻ.

“Để phong trào quần vợt ngày càng lớn mạnh, phát triển có chiều sâu, Liên đoàn Quần vợt Đà Nẵng sẽ phối hợp các đơn vị, địa phương đẩy mạnh phong trào tập luyện, nâng cao số lượng, chất lượng người chơi; rà soát, nâng cấp chất lượng các sân bãi, quan tâm bồi dưỡng, đào tạo những tay vợt trẻ có tiềm năng. Ngoài ra, liên đoàn duy trì phối hợp, tổ chức các giải đấu quy mô lớn, đáp ứng nhu cầu giao lưu, cọ xát, trao đổi kinh nghiệm của các VĐV”, ông Hòa nhấn mạnh.

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Bài viết liên quan