ĐÀ NẴNG KHẲNG ĐỊNH ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN ĐỂ THU HÚT DU KHÁCH

Để thu hút khách, ngành du lịch thành phố liên tục làm mới các sản phẩm du lịch, không ngừng cải thiện nâng cao chất lượng phục vụ và cập nhật xu hướng của khách. Nhờ vậy, Đà Nẵng liên tục được các chuyên trang về du lịch hàng đầu của khu vực, thế giới bình chọn, xếp hạng cao. Điều này cho thấy, Đà Nẵng vẫn là điểm đến được du khách quốc tế lựa chọn, tìm kiếm.

Hệ thống cơ sở hạ tầng của Đà Nẵng được đầu tư bài bản, đồng bộ, thuận lợi cho việc thu hút các thị trường khách.  Trong ảnh: Một góc biển Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Hệ thống cơ sở hạ tầng của Đà Nẵng được đầu tư bài bản, đồng bộ, thuận lợi cho việc thu hút các thị trường khách. 

Sau dịch bệnh, xu hướng của du khách có nhiều thay đổi khi thường chọn các điểm đến gần, có đường bay thuận tiện và muốn trải nghiệm các dịch vụ nhiều hơn. Các kết quả bình chọn cũng như danh hiệu của Đà Nẵng được du khách đánh giá cũng cho thấy xu hướng đó. Điển hình như bãi biển Mỹ Khê của Đà Nẵng nằm trong top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2023 do trang Tripadvisor – website hàng đầu về ứng dụng du lịch công bố (tháng 3); Đà Nẵng được trang booking.com thống kê là điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt trong hè 2023 (tháng 6); Đà Nẵng được Tạp chí Travel+Leisure danh tiếng của Mỹ gọi là “thủ phủ du lịch của miền Trung Việt Nam” (tháng 7); Micenet – trang tin về du lịch MICE (hội nghị, hội thảo, khen thưởng, sự kiện triển lãm) uy tín hàng đầu của Úc, New Zealand và khu vực đã dành nhiều lời khen cho Đà Nẵng là điểm đến lý tưởng để các doanh nghiệp lựa chọn tổ chức du lịch MICE (tháng 9).

Bên cạnh đó, Đà Nẵng thường xuyên được gợi ý là điểm nên đến, đi du lịch như nằm trong top điểm đến được người Việt tìm kiếm chuyến bay nhiều nhất cho dịp cuối năm 2023, theo dữ liệu công bố của Google Flight (tháng 10). Hay gần đây nhất, theo báo cáo về xu hướng du lịch của trang Skyscanner tại Ấn Độ (trang web tìm kiếm vé máy bay, phòng khách sạn, thuê xe…), Đà Nẵng dẫn đầu trong 10 điểm đến hàng đầu dành cho du khách Ấn Độ với tổng số lượt tìm kiếm tăng mạnh nhất trong những năm qua; Đà Nẵng là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top châu Á và đứng thứ 2 danh sách 11 nơi tốt nhất châu Á du khách nên ghé thăm do Tạp chí du lịch danh tiếng của Mỹ Condé Nast Traveller công bố danh sách những điểm phải đến trên khắp thế giới vào năm 2024.

Từ những lợi thế điểm đến được du khách yêu thích, ngành du lịch thành phố nên đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, thu hút khách. Trong ảnh: Du khách tham quan Di tích quốc gia đặc biệt danh thắng Ngũ Hành Sơn. Ảnh: SONG KHUÊ

Từ những lợi thế điểm đến được du khách yêu thích, ngành du lịch thành phố nên đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, thu hút khách.

Những người làm du lịch cho rằng, việc liên tục được các tạp chí, chuyên trang về du lịch đánh giá, xếp hạng cao cho thấy Đà Nẵng vẫn là điểm đến yêu thích được du khách tìm kiếm, lựa chọn và muốn đến. Tuy nhiên, đó mới chỉ là những thông tin, con số về việc tìm kiếm của khách hàng; điều quan trọng là làm sao để từ những con số tìm kiếm đó, khách phải thực sự đến Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Minh Xoang, Giám đốc Công ty Dịch vụ Lữ hành quốc tế Hải Vân Cát, việc thường xuyên được du khách trong nước và quốc tế lựa chọn, tìm kiếm, đây là cơ hội của du lịch Đà Nẵng. Ngành du lịch thành phố, các doanh nghiệp cần nhanh chóng nắm bắt cơ hội để có các chuyến đi xúc tiến, quảng bá, giới thiệu nhiều hơn nữa về điểm đến Đà Nẵng. Để xúc tiến đạt kết quả cao thì nên hướng đến một số thị trường trọng điểm nhất định và tập trung giới thiệu liên tục cho du khách thấy được tiềm năng, thế mạnh, những sản phẩm mà Đà Nẵng đang có, là điểm du khách nên lựa chọn cho chuyến đi…

Ông Nguyễn Sơn Thủy, Công ty TNHH Du lịch Duy Nhất Đông Dương cũng cho rằng, muốn khách biết đến mình nhiều hơn thì phải quảng bá nhiều hơn, nhất là các thị trường quốc tế. Điển hình như thị trường Ấn Độ – thị trường rất tiềm năng và du khách đã sẵn sàng đi du lịch, nhất là trước đây đã có 5 chuyến bay/tuần tới Đà Nẵng. Bên cạnh đó, khách Ấn Độ cũng có phản hồi rất tốt về điểm đến Đà Nẵng cũng như miền Trung. Đặc biệt, mới đây theo báo cáo về xu hướng du lịch của Skyscanner, Đà Nẵng là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trên trang Skyscanner Ấn Độ, với tổng số lượt tìm kiếm tăng mạnh nhất trong những năm qua với tốc độ hơn 11 lần, gấp đôi mức tăng của thành phố đứng thứ hai trong bảng xếp hạng. Vì thế, ngành du lịch thành phố, các doanh nghiệp cần xúc tiến thương mại để có đường bay và lượng khách ổn định hơn từ các thị trường đã có sự sẵn sàng như Ấn Độ hay thị trường gần từ các nước khu vực Đông Nam Á.

Theo đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, thời gian qua, thành phố đã rất nỗ lực tạo ra các sự kiện để thu hút khách. Ngoài lượng khách do các cơ sở lưu trú phục vụ, 9 tháng của năm 2023, thành phố đón 98 đoàn khách MICE với hơn 29.200 khách, trong đó có 39 đoàn khách nội địa và 59 đoàn khách quốc tế đến từ các thị trường như Ấn Độ, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc)…

Thời gian tới, ngành du lịch thành phố, các doanh nghiệp, hiệp hội tiếp tục phối hợp xúc tiến, quảng bá du lịch, xúc tiến các đường bay quốc tế bằng cách nghiên cứu xu hướng, thị hiếu khách du lịch tại các thị trường trọng điểm và tiềm năng; khảo sát tìm kiếm những thị trường, phân khúc thị trường mới tiềm năng; phát triển các trang mạng xã hội hướng đến các thị trường quốc tế như Douyin (Đài Loan, Trung Quốc), Naver (Hàn Quốc)… để thuận lợi cho việc tiếp cận, quảng bá tới khách hàng; xúc tiến để khôi phục các đường bay quốc tế thường lệ đã mở trước đây và mở thêm các đường bay mới…

Theo: Báo Đà Nẵng

Bài viết liên quan