Tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển, đảo cho các em học sinh trên địa bàn.

Nhằm nâng cao nhận thức của các em học sinh trên điạ bàn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo trong sự nghiệp bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Thời gian qua, Tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng thành phố Đà Nẵng phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền kiến thức về biển, đảo cho các em học sinh được 12 buổi/2.500 học sinh. Nổi bật, Đoàn cơ sở Biên phòng Cửa khẩu Cảng Đà Nẵng phối hợp với trường Tiểu học Võ Thị Sáu, trường Tiểu học Bạch Đằng, trường Tiểu học Trần Thị Lý, Đoàn phường Bình Hiên… tổ chức tuyên truyền biển, đảo cho hơn 1100 lượt em học sinh lắng nghe. Chi đoàn Đồn Biên phòng Phú Lộc phối hợp với phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê) tổ chức tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo cho hơn 500 cán bộ, giáo viên, học sinh trường THCS Đỗ Đăng Tuyển…Tại các buổi tuyên truyền các em học sinh được nghe các báo cáo viên Bộ đội Biên phòng thành phố khái quát về biển, đảo và tình hình trên biển, đảo hiện nay; quan điểm của Đảng, Nhà nước ta về giải quyết tranh chấp ở biển Đông.

 

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực giúp các em học sinh hiểu sớm, hiểu sâu hơn về chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc mà lớp lớp cha anh đã đánh đổi bằng xương máu để giữ vững, góp phần nâng cao nhận thức của các em học sinh về vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, nhất là đối với thế hệ trẻ

Ban Biên tập

Bài viết liên quan