Nhóm sinh viên Trường Đại học Bách khoa-ĐHĐN gọi được vốn đầu tư cho dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Vừa qua, tại Chương trình “Gọi vốn đầu tư CiC” của Trung tâm Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo (ĐMST) Đại học (ĐH) Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh (IEC), nhóm sinh viên (SV) CiC068 đến từ Trường ĐH Bách khoa-Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) là một trong top 4 dự án gọi được vốn gồm: 150 triệu đồng (cho 20% cổ phần) và 150 triệu đồng (vay không lãi suất trong thời hạn 1 năm) và được nhận 1.000 USD từ Quỹ học bổng Cheers.
Xuất phát từ nhu cầu cấp thiết cần xử lý nước thải từ các nhà máy chế biến thuỷ sản của miền Trung, nhóm đã bắt đầu nghiên cứu sử dụng vi tảo để làm trong, sạch nước thải, đạt các tiêu chí không gây ô nhiễm môi trường.
Sau quá trình xử lý nước thải, tảo còn được dùng để tạo ra những lợi ích kinh tế khác như làm thức ăn chăn nuôi (được nén dạng viên), nhiên liệu chất đốt hay biodiesel… Kết quả từ phòng thí nghiệm cho thấy từ 1 mét khối nước thải có thể thu được 1 kg sinh khối.
Với quy mô, nhu cầu chế biến thuỷ sản từ các nhà máy để đáp ứng nhu cầu xuất khẩu hiện nay và trong tương lai gần, dự án sẽ đem lại hiệu quả kép vừa giải quyết được vấn đề ô nhiễm nước thải, bảo vệ môi trường, vừa đem lại nguồn thu nhập từ sản phẩm tảo, SV Nguyễn Quốc Vương, thành viên của nhóm cho biết.
Đây cũng là nhóm đã giành giải Nhất Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp – Light up your creativity” năm 2021 do Thành Đoàn tổ chức.
Nguồn: Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Đà Nẵng

Bài viết liên quan