Quận Sơn Trà phối hợp tuyên truyền phổ biến pháp luật cho đoàn viên thanh niên trên địa bàn quận

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 và chương trình hoạt động của Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật quận, chiều ngày 03/4/2021, Phòng Tư pháp quận Sơn Trà đã phối hợp với Đoàn Thanh niên quận tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến cho hơn 200 cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trên địa bàn quận.

Hội nghị đã nghe đồng chí Vũ Tiến Dũng – Trưởng Phòng Phổ biến giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp TP. Đà Nẵng báo cáo với các chuyên đề về “Luật Thanh niên 2020” và “Luật bầu cử Đại biểu quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân”. Trong đó, báo cáo viên đã nhấn mạnh tuyên truyền, phổ biến mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội và đại biểu HĐND các cấp; vị trí, vai trò của Quốc hội, HĐND các cấp; nguyên tắc bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu (độ tuổi, vùng miền, thành phần…); việc thẩm định hồ sơ, danh sách, lý lịch của người được giới thiệu ứng cử và tự ứng cử; quyền lợi và trách nhiệm của cử tri… những điểm mới của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; triển khai những nội dung cơ bản của Luật Thanh niên sửa đổi, bổ sung năm 2020 và triển khai 8 điểm mới cơ bản của Luật.

Việc triển khai, phổ biến các văn bản luật mới đã giúp nâng cao nhận thức pháp luật của đoàn viên, thanh niên. Trong năm 2021, Ban Thường vụ Quận đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc hoàn thành việc triển khai một số điều luật như: Luật An toàn giao thông; Luật An ninh mạng, Luật Phòng, chống ma túy, Luật Thanh niên năm 2020 đến toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Quận đoàn Sơn Trà

Bài viết liên quan