Quận Đoàn Sơn Trà thăm cựu Thanh niên xung phong nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ tặng thơ cho Thanh niên xung phong

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021; nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ tặng thơ Thanh niên xung phong (28/3/1951 – 28/3/2021), sáng ngày 28/3/2021 Ban Thường vụ Quận Đoàn Sơn Trà đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các cô chú là Cựu Thanh niên xung phong trên địa bàn quận.

Theo đó, Đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà cho 7 cô chú Cựu Thanh niên xung phong tại các phường trên địa bàn quận với tổng trị giá các phần quà gần 4 triệu đồng.

Ngoài hoạt động trên, Ban Thường vụ Quận đoàn cũng đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn khối phường tổ chức tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên về bối cảnh ra đời và ý nghĩa lịch sử của 4 câu thơ Bác Hồ tặng TNXP, trở thành phương châm hành động của tuổi trẻ Việt Nam, đồng thời tổ chức các hoạt động chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa, Uống nước nhớ nguồn”, tri ân các anh hùng, liệt sỹ, cựu thanh niên xung phong,…. Kết quả đã tiến hành thăm, tặng 16 suất quà trị giá 6 triệu đồng và sơn sửa nhà cho 01 Cựu Thanh niên xung phong trị giá 5 triệu đồng.

Những hoạt động trên là dịp để thế hệ trẻ bày tỏ sự kính trọng, tri ân đối với thế hệ đi trước, đồng thời cũng là đợt sinh hoạt cao điểm nhằm hướng đến giáo dục các thế hệ sau về truyền thống yêu nước, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta”.

Quận đoàn Sơn Trà

Bài viết liên quan