Hội nghị Triển khai Tổ chức Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2021

Sáng ngày 26/02/2021, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Đà Nẵng phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Triển khai tổ chức Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2021.

Tham dự có ông Trần Văn Hoàng – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi, ông Lê Công Hùng – Phó Bí Thư Thành Đoàn Đà Nẵng, Chủ tịch Hội sinh viên thành phố, Phó Ban Tổ chức Cuộc thi và đại diện Ban giám hiệu, Đoàn thanh niên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Hội nghị triển khai Tổ chức Cuộc thi SVNCKH năm 2021

Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2021 diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng không nhỏ tới công tác tổ chức Cuộc thi. Với mục tiêu tổ chức thành công Cuộc thi với hiệu quả và chất lượng cao nhất; các đại biểu tham gia Hội nghị đã tiến hành trao đổi, thảo luận và thống nhất điều chỉnh Kế hoạch tổ chức Cuộc thi để phù hợp với niên khóa năm học của các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nhằm thu hút và tạo điều kiện thuận lợi cho các bạn sinh viên phát huy khả năng nghiên cứu khoa học của mình.

Vòng chung kết Cuộc thi dự kiến được tổ chức vào tháng 6/2021; Lễ trao giải và bế mạc Cuộc thi tổ chức vào tháng 7/2021.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại Hội nghị

Cuộc thi năm nay, Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ kinh phí cho các trường tổ chức vòng thi cấp cơ sở (vòng thi cấp trường) và hỗ trợ kinh phí hoàn thiện nghiên cứu cho các đội thi lọt vào vòng chung kết cuộc thi.

Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học những năm trước đây, Ban Tổ chức lựa chọn và chỉ trao 01 giải nhất chung cho cả lĩnh vực khoa học tự nhiên – kỹ thuật và khoa học xã hội nhân văn. Các đề tài thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên – kỹ thuật có thể đánh giá được hiệu quả, tính ứng về mặt khoa học, kinh tế – xã hội tức thời; trong khi đó, các đề tài thuộc lĩnh vực khoa học xã hội nhân văn thường phải trải qua một khoảng thời gian nhất định mới chứng minh được tác động đối với thực tiễn. Vì vậy, cuộc thi năm nay, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn để trao 01 giải đặc biệt, 02 giải nhất và các giải nhì, ba, khuyến khích cho 02 lĩnh vực khoa học tự nhiên – kỹ thuật và khoa học xã hội – nhân văn; đây là điểm khác biệt lớn của Cuộc thi năm nay. Bên cạnh đó, kinh phí hỗ trợ các đội thi lọt vào vòng chung kết và giá trị giải thưởng cũng được nâng cao nhằm khích lệ và hỗ trợ các đội thi hoàn thiện nghiên cứu với chất lượng tốt nhất.

 

Đinh Hữu Tuyến

Bài viết liên quan