Mô hình khởi nghiệp nuôi chim cút sử dụng phân làm sản phẩm phân bón hữu cơ

Thời gian qua, phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp vươn lên làm giàu bằng nhiều mô hình kinh tế năng động, sáng tạo đã được phát triển mạnh mẽ trên địa bàn thành phố. Từ đó, tạo được động lực lớn trong việc thanh niên đồng hành cùng phát triển kinh tế, khích lệ tinh thần dám nghĩ, dám làm.

Sinh năm 1992, Anh Nguyễn Thành Trung đã chọn cho mình con đường khởi nghiệp bằng việc phát triển mô hình nuôi chim cút với quy mô 5000 con. Năm 2017, anh Trung đã mạnh dạn đầu tư vốn vào việc phát triển, tạo dựng, tìm kiếm thị trường tiêu thụ và phân phối chim cút. Tới nay, anh Trung đã phát triển được một khu vực chăn nuôi chim cút rộng khoảng 500m2, cho doanh thu từ 480 – 500 triệu đồng/năm.

Tuy nhiên, khi đầu tư nuôi chim cút, Anh Trung đặc biệt chú trọng tới công tác phòng ngừa dịch bệnh và bảo vệ môi trường. Phân cút được được thu trong quá trình chăn nuôi chim cút, được Anh Trung, sử dụng để bón ngay trên khu vực đất phèn xung quanh khu vực đất canh tác, tại địa phương; nhằm góp phần bảo vệ môi trường sống.

Đồng chí Nguyễn Bá Duân, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng đã đến thăm hỏi, động viên và có phần quà hỗ trợ gửi đến anh Trung. Hy vọng thời gian sắp đến, anh Trung sẽ có nhiều điều kiện để phát triển mô hình.

Tin, bài: BBT 

Bài viết liên quan