Huyện Đoàn Hoà Vang triển khai mô hình “Khu dân cư không mắc tệ nạn xã hội” năm 2020

Ngay từ đầu năm, Huyện Đoàn Hoà Vang triển khai mô hình “Khu dân cư không mắc tệ nạn xã hội” năm 2020 đến 13 xã trên địa bàn huyện, phối hợp cảm hóa, giúp đỡ thanh niên chậm tiến tái hòa nhập cộng đồng và phát huy vai trò của thanh niên, người dân trong tham gia phát hiện, tố giác tội phạm.

Tệ nạn xã hội gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với đời sống con người, là nguyên nhân dẫn đến các loại tội phạm. Nhận thức được điều đó, Ban Thường vụ huyện Đoàn Hoà Vang đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc đẩy mạnh xây dựng mô hình “Khu dân cư không có thanh, thiếu niên mắc TNXH”. Đây là cách làm sáng tạo trong việc tham gia giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương.

Ban Thường vụ huyện Đoàn đã xây dựng và triển khai quyết liệt nhiều biện pháp, giải pháp đấu tranh phòng, chống ma túy, trong đó tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03/2010/NQLT giữa Bộ Công an và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về “Phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong lứa tuổi thanh, thiếu niên giai đoạn 2016-2020” .

Xác định công tác phòng, chống tội phạm, HIV/AIDS và các TNXH là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, gắn với thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên, năm 2020, các cơ sở Đoàn tổ chức cho 100% các Chi đoàn ký kết giao ước thi đua, cam kết tham gia công tác phòng, chống ma túy và xây dựng lối sống lành mạnh, kiên quyết “Nói không với ma túy” và ngăn chặn tình trạng “Ma túy xâm nhập vào môi trường dân cư”.

Mô hình nhằm giúp cho đoàn viên, thanh niên tiếp cận các chủ trương, chính sách pháp luật nhanh nhất, hạn chế việc thanh, thiếu niên phạm tội, vi phạm pháp luật. Đồng thời, đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức lối sống, ý thức chấp hành pháp luật trong ĐVTN. Từ đó, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tham gia vận động người dân thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

 

Tin: Lê Giang.

Bài viết liên quan