Hội Sinh viên ĐHĐN tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Học sinh Sinh viên và tuyên dương “Sinh viên 5 tốt”

Tối ngày 04/01, Hội Sinh viên Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Học sinh Sinh viên (HSSV) và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2020) và tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp ĐHĐN năm học 2018-2019. Tham dự buổi lễ có PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng – Phó Giám đốc ĐHĐN, Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên thành phố Lê Công Hùng, đại diện lãnh đạo các trường thành viên, đơn vị trực thuộc ĐHĐN, các đồng chí trong BTV Đoàn Thanh niên, BTK Hội Sinh viên cùng 400 sinh viên tiêu biểu trong học tập, nghiên cứu khoa học và công tác Hội Sinh viên đại diện cho hơn 50 nghìn hội viên, sinh viên của ĐHĐN.

Màn nghi thức rước đuốc truyền thống HSSV Việt Nam

Tại buổi Lễ, TS. Dương Minh Quân – Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHĐN đã đọc diễn văn ôn lại những mốc son trên chặng đường truyền thống 70 năm vẻ vang của phong trào HSSV và Hội Sinh viên Việt Nam đồng thời nêu bật những thành tích của sinh viên ĐHĐN thi đua, học tập, rèn luyện và sáng tạo, tích cực tham gia các chương trình hành động lớn của tuổi trẻ Đà Nẵng cũng như cả nước; Triển khai năm học với chủ đề “Năm sinh viên sáng tạo, khởi nghiệp” với nhiều thành tích, kết quả nổi bật trong phong trào “Sinh viên 5 tốt”.

TS. Dương Minh Quân, Chủ tịch Hội Sinh viên ĐHĐN đọc diễn văn kỷ niệm

Màn nghi thức rước đuốc truyền thống tự hào và tiếp bước thế hệ cha anh của đại diện các thủ lĩnh sinh viên, đội trưởng các câu lạc bộ, đội, nhóm tiêu biểu đã lan toả tinh thần khát khao cống hiến của tuổi trẻ ĐHĐN, sẵn sàng thi đua tình nguyện, sáng tạo và hội nhập, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước. Năm học 2018-2019, Hội Sinh viên ĐHĐN có 02 tập thể và 11 cá nhân đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương; 03 sinh viên đạt giải thưởng “Sao Tháng Giêng”; 02 tập thể và 93 cá nhân đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố, 167 cá nhân đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp ĐHĐN.

PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng – Phó Giám đốc ĐHĐN

tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng – Phó Giám đốc ĐHĐN đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp quan trọng của tuổi trẻ ĐHĐN đóng góp tích cực vào phong trào Hội Sinh viên thành phố và cả nước. Nhân dịp này, Phó Giám đốc ĐHĐN đề nghị và mong muốn các cấp lãnh đạo Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố cũng như các trường thành viên, đơn vị trực thuộc tiếp tục dành sự quan tâm, chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho sinh viên có môi trường học tập và rèn luyện tốt, tiếp tục cống hiến và trưởng thành dưới ngọn cờ vẻ vang của Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam.

Đại diện Công ty Cocacola trao bộ kits năng lượng mặt trời cho hoạt động tình nguyện

Tại buổi lễ, lãnh đạo và Hội Sinh viên ĐHĐN đã tuyên dương, vinh danh 26 gương mặt “Sinh viên 5 tốt” tiêu biểu, toàn diện trên các mặt: Đạo đức, Học tập, Thể lực, Tình nguyện, Hội nhậpcủa các trường, đơn vị thành viên. Nhân dịp này, Hội Sinh viên ĐHĐN cũng đã trao tặng 100 vé xe với tổng trị giá 20 triệu đồng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết. Công ty Cocacola trao 50 bộ kits năng lượng mặt trời với tổng trị giá 100 triệu đồng để Hội Sinh viên ĐHĐN triển khai cho các đội hình sinh viên tình nguyện lắp đặt phục vụ cho người dân các địa phương các vùng khó khăn thuộc thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam trong Chiến dịch sinh viên tình nguyện hè năm 2020 sắp đến.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

 

  Tin: Đoàn Đại học Đà Nẵng.

 

 

Bài viết liên quan