Chương trình tình nguyện trực tuyến “Học tập linh hoạt – Kết nối tri thức”

Nhằm đổi mới phương thức tổ chức các hoạt động tình nguyện, hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại vùng tâm dịch bệnh COVID-19 có điều kiện học tập trong trạng thái bình thường mới, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức chương trình tình nguyện trực tuyến “Học tập linh hoạt – Kết nối tri thức” từ ngày 22/8 – 05/9/2020.

Đ/c Bùi Minh Tuấn – phó Bí thư Thành Đoàn, phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại chương trình

Trong khuôn khổ Chương trình, hoạt động tình nguyện trực tuyến được các bạn sinh viên thực hiện thông qua việc chia sẻ thông tin về Chương trình hoặc chia sẻ về một khóa học, một cuốn sách bổ ích trên trang Facebook cá nhân kèm theo hashtag #HoiSinhvienVietNam #SuntoryPepsiCo #Hoctaplinhhoat. Khi hoạt động chia sẻ trực tuyến này lên đến 20,000 hashtag, Ban tổ chức sẽ trao những chiếc máy tính xách tay hỗ trợ các bạn sinh viên khó khăn, đạt thành tích học tập tốt và tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội tại vùng tâm dịch Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.

Ông Phạm Văn Lễ – Giám đốc công ty Suntory Pepsico Việt Nam phát biểu tại chương trình

Qua 2 tuần triển khai, Ban Tổ chức đã ghi nhận được 28.768 lượt tham gia chia sẻ thông tin về Chương trình đến từ gần 700 fanpage của các tổ chức Đoàn, Hội các cấp và 14.000 thanh niên, sinh viên, người dùng mạng xã hội Facebook. Ban Tổ chức Chương trình đã quyết định trao tặng 70 chiếc máy tính xách tay mới dành cho các bạn sinh viên để học tập online trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay. Các sinh viên được trao tặng máy tính xách tay đều thuộc diện hộ nghèo và kết quả học tập loại khá trở lên.

Trao máy tính sách tay cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm hỗ trợ sinh viên mùa tựu trường 2020-2021 này, 70 máy tính sẽ được trao đến tay sinh viên Đà Nẵng ngày 11/9, tại Quảng Ngãi ngày 15/9 và tại Quảng Nam ngay trong tháng 9 này, để đảm bảo sinh viên học tập online thuận lợi trong thời gian giãn cách.

 

Tin: BBT.

Bài viết liên quan