Đà Nẵng – Liên hoan “Những nốt nhạc xanh thành phố năm 2020”.

Trong giáo dục thẩm mỹ cho thiếu nhi, âm nhạc lại đóng vai trò hết sức quan trọng. Âm nhạc giúp các em phát triển thể chất, trí tuệ và đặc biệt là nền tảng để xây dựng một thế giới nội tâm phong phú, sâu sắc, hướng đến chân- thiện- mỹ. Bên cạnh đó, âm nhạc còn kích thích sự phát triển trí não, là một phương tiện giáo dục và là một nhu cầu giải trí bổ ích đối với thiếu nhi.

Anh: Nguyễn Nhẫn, Giám đốc Cung Thiếu Nhi ĐN thay mặt Ban tổ chức phát biểu khai mạc.
Đến hẹn lại lên,với mong muốn tạo thêm sân chơi lành mạnh bổ ích cho thiếu nhi nhân dịp hè, phát triển bộ môn nhạc cụ, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, định hướng hoạt động giáo dục thẩm mỹ- nghệ thuật cho thiếu nhi; Cung Thiếu nhi Đà Nẵng – Hội Âm nhạc thành phố – Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức Liên hoan Những nốt nhạc xanh năm 2020.

Vòng sơ khảo diễn ra vào ngày 20/6/2020, thu hút được sự tham gia của gần 60 tiết mục dự thi với đa dạng các thể loại nhạc cụ từ: piano, organ, violin, trống jazz, kèm trumpet..

Sau vòng sơ khảo, 20 tiết mục xuất sắc nhất đã được tranh tài tại vòng chung kết vào ngày 21/6/2020.

Đồng hành với phần dự thi của các em là Ban giám khảo chuyên môn với dày dặn kinh nghiệm, đầy công tâm và tinh thần trách nhiệm: Nhạc sĩ Trương Duy Huyến – Chủ tịch Hội âm nhạc TpĐN; Nhạc sĩ Trần Ái Nghĩa, Ủy viên BCH Hội nhạc sĩ VN; Nhạc sĩ Nguyễn Nhẫn, Phó Chủ tịch Hội Âm nhạc TP; Nhạc sĩ Nguyễn Đức – Ủy viên BCH Hội Âm nhạc TP; Nhạc sĩ Trần Hữu Việt – Phó Giám đốc Học viện Âm nhạc Huế; Nhạc sĩ Đoàn Phương Hải- Giám đốc Trung tâm biểu diễn, Học viện Âm nhạc Huế

Bên cạnh đó, những phần biểu diễn của các em còn được sự ủng hộ nhiệt thành của quý khán giả, quý phụ huynh, quý thầy cô và đặc biệt là sự hỗ trợ hết mình của ekip kỹ thuật.

Các em đến với Liên hoan năm nay, mặc dù có những sở thích âm nhạc và kỹ năng sử dụng nhạc cụ khác nhau nhưng đều gặp nhau ở niềm đam mê dành cho các bộ môn nhạc cụ và nỗ lực hết mình để cống hiến cho quý vị khán giả cùng các thành viên Ban giám khảo những tiết mục vô cùng đặc sắc.

Liên hoan Những nốt nhạc xanh 2020 có thể khép lại với thật nhiều những giải thưởng để vinh danh sự nỗ lực của mỗi thí sinh. Nhưng sau đó sẽ là một chặng đường dài đòi hỏi sự cố gắng và kiên trì tập luyện, để các em có thể duy trì được những thành quả đã đạt được hôm nay, đồng thời chinh phục được những sân chơi lớn hơn, trong tương lai gần..

Có thể khẳng định, Liên hoan Những nốt nhạc xanh qua các năm đều đã tạo được những thành công nhất định; đồng thời là chiếc nôi ươm mầm cho rất nhiều tài năng âm nhạc nhỏ tuổi, được thỏa sức sáng tạo và thể hiện đam mê.

Tin, bài: Phương Trinh; Hình ảnh: Nguyễn Cáp

Bài viết liên quan