Đồng chí Nguyễn Đình Bình – Gương điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015 – 2020

Đồng chí Nguyễn Đình Bình

Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn

Với chức trách nhiệm vụ được giao là Bí thư Đoàn phường, trong 5 năm qua đồng chí luôn nỗ lực cùng với tập thể Ban chấp hành Đoàn phường xây dựng và triển khai hiệu quả các chương trình trọng tâm công tác năm và tham gia tốt các phong trào hoạt động tại địa phương cơ sở. Trong công tác đền ơn đáp nghĩa, dịp 27/7 hằng năm đồng chí đã vận động nguồn kinh phí xã hội hóa trong ĐVTN toàn phường để thực hiện các công trình và phần việc thanh niên, tiêu biểu như: Công trình “Sửa chữa hệ thống điện cho gia đình chính sách” với kết quả sửa chữa hệ thống điện cho 25 hộ gia đình với tổng kinh phí 30.000.000đ; Vận động kinh phí trao tặng 01 tivi và 06 quạt điện cho 07 hộ gia đình chính sách neo đơn trên địa bàn phường; Thực hiện chương trình “Mâm cơm tri ân” tại 20 hộ gia đình mẹ VNAH và liệt sĩ neo đơn trên địa bàn phường…

Trong phong trào “Vì đàn em thân yêu”, đồng chí đã tích cực vận động các mạnh thường quân đóng góp kinh phí để tiếp tục duy trì quỹ học bổng “Nâng Bước Em Đến Trường”. Từ khi quỹ được thành lập đến nay đồng chí đã vận động được 55.700.000đ, đã tiến hành trao được 36 suất học bổng (trị giá 36.000.000đ). Cùng với đó trong các dịp hè 2017, 2018, 2019 đồng chí đã vận động các cá nhân, đơn vị hảo tâm được 300 suất quà gồm bút, vở để tặng các em học sinh khó khăn trên địa bàn phường.

Bên cạnh đó, nêu cao vai trò xung kích, tình nguyện của thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay. Những năm qua, đồng chí đã chỉ đạo các chi đoàn thành lập các tổ thanh niên xung kích tự quản tại từng khu vực để xây dựng đội hình nòng cốt tham gia vào các hoạt động tại địa phương như giúp người dân chèn chống nhà cửa trong các đợt mưa bão; tham gia cùng quân dân chính tại khu vực dọn dẹp vệ sinh khắc phục hậu quả lụt bão gây ra trên địa bàn; giúp đỡ các gia đình chính sách, người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay 19/19 chi đoàn khu dân cư trên địa bàn phường Hòa Qúy đều có lực lượng Đoàn viên thanh niên tham gia vào đội dân phòng và các tổ tuần tra tự quản tại các khu vực. Góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn tại các khu vực trên địa bàn phường. Kịp thời can thiệp xử lý các vụ việc phát sinh trên địa bàn.

Đồng chí luôn cố gắng tạo niềm tin, gương mẫu, nhiệt huyết trong các hoạt động, để góp phần đưa phong trào của phường đi lên vững mạnh và tích cực hơn nữa. Đồng thời, tiếp tục xây dựng hình ảnh đẹp của người đoàn viên, tô đẹp thêm truyền thống đáng tự hào của tuổi trẻ, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.

Tin, hình: Quận Đoàn Ngũ Hành Sơn

Bài viết liên quan