Cao đẳng Kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng tổ chức chương trình Truyền thông và văn nghệ tuyên truyền phòng chống tội phạm trong sinh viên

Tối 21/6, Cao đẳng Kinh tế Kế hoạch Đà Nẵng tổ chức chương trình Truyền thông và văn nghệ tuyên truyền phòng chống tội phạm trong sinh viên (HSSV) năm 2020..

Những năm gần đây tình hình an ninh trật tự trong HSSV có nhiều diễn biến phức tạp, tiềm ẩn những nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và hoạt động của các trường học. bên cạnh phần lớn HSSV tích cực còn một bộ phận HSSV có nhận thức và phẩm chất chính trị còn yếu, mơ hồ về đường lối chính sách và pháp luật, thiếu ý thức rèn luyện phấn đấu, có lối sống buông thả, đua đòi…

Mặt khác, các lực lượng thù địch, phản động luôn âm mưu lôi kéo, kịch động, lợi dụng HSSV để thực hiện diễn biến hòa bình. Hoạt động của các hội, nhóm, sinh hoạt tôn giáo trái phép đang diễn ra phức tạp, khó lường. HSSV có các biểu hiện vi phạm đạo đức ở lối sống, nếp sống, truy cập, truyền bá phát tán các trang web, blog cá nhân có nội dung xấu… đang có chiều hướng gia tăng.

Đây thực sự là những vấn đề thách thức  và là mối quan tâm, trăn trở, lo lắng của toàn xã hội. Vì vậy, Chương trình có ý nghĩa nâng cao nhận thức trong đội ngũ cán bộ, giảng viên, HSSV về trách nhiệm chung tay hành động, ngăn ngừa, phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự.

Chương trình Truyền thông và văn nghệ tuyên truyền phòng chống tội phạm trong học sinh, sinh viên năm 2020 đã tập trung quán triệt công tác phòng chống tội phạm, ma túy; phổ biến những kiến thức phòng chống tội phạm cho mạng lưới ban cán sự lớp, các chi đoàn, chi hội HSSV trong toàn trường.

 

Tin: BBT.

Bài viết liên quan