Đại hội Đảng bộ Thành Đoàn Đà Nẵng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Trong 02 ngày 20, 21/5/2020, Đảng bộ Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.


Các đại biểu dự Đại hội

Dự Đại hội có Đ/c: Trần Văn Hiền – Ủy viên Ban Thường vụ – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố; các đồng chí Bí thư và phó Bí thư Đảng ủy Thành Đoàn, Các đồng chí bí thư, phó bí thư các chi bộ, cùng toàn thể đảng viên của Đảng cơ quan Thành đoàn.


Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư Đảng ủy phát biểu tại Đại hội

Nhiệm kỳ 2015 – 2020, Đảng bộ Thành đoàn đã đoàn kết thống nhất, phát huy vai trò hạt nhân chính trị, lãnh đạo cán bộ, đảng viên hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ VI đã đề ra. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao phẩm chất đạo đức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên được coi trọng, 03 phong trào hành động cách mạng của Đoàn và 03 chương trình đồng hành với thanh niên đã được triển khai sâu rộng, ngày càng phát triển mạnh mẽ trên toàn thành phố như: Các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội. “Tết vì người nghèo”; Tháng Thanh niên, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, Hiến máu tình nguyện, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Hoạt động của Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Sinh viên, Hội đồng Đội thành phố, Cung Thiếu nhi Đà Nẵng tiếp tục được tổ chức và phát triển tốt. Kết quả trong 5 năm qua, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố, Hội đồng Đội thành phố, Hội Sinh viên thành phố, Cung Thiếu nhi Đà Nẵng luôn là một trong những đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội, Đội cả nước. Đảng bộ đã tập trung lãnh đạo triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng, nhất là triển khai hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn đảng, tạo sự chuyển biến tích cực về chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức trong cơ quan. Kịp thời củng cố kiện toàn chức danh bí thư, phó bí thư; duy trì nâng cao chất lượng sinh hoạt các chi bộ, quan tâm công tác phát triển đảng viên, trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 07 đảng viên mới. Việc lãnh đạo các đoàn thể trong cơ quan được thường xuyên quan tâm. Các phong trào thanh niên được triển khai sâu rộng, toàn diện. Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Khối Các cơ quan thành phố, sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, đảng viên Đảng bộ Thành Đoàn, công tác Đảng của Đảng bộ Thành Đoàn có nhiều chuyển biến tích cực trong tất cả các lĩnh vực …100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng ủy Thành Đoàn hằng năm được Đảng ủy Khối Cơ quan thành phố xem xét công nhận Đảng bộ là “Đảng bộ trong sạch vững mạnh”, “Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối các Cơ quan thành phố phát biểu chỉ đạo

Phát biểu tại Đại hội, Lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ Thành đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ cần quyết tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, kịp thời nắm bắt, định hướng tư tưởng cán bộ, đảng viên, tổ chức tốt việc quán triệt, học tập các chỉ thị, nghị quyết, quy định của cấp trên; tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, nhất là sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề; Chú trọng công tác phát triển Đảng viên, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát; quan tâm, chăm lo, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các đoàn thể; nâng cao vai trò của các Chi bộ trong việc lãnh đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, phấn đấu thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.


Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành khóa mới

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bầu 07 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ cơ quan Thành đoàn Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đại hội bầu bí thư, phó Bí thư khóa VII, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố lần thứ IX.

Ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ Thành Đoàn khóa VII

Nhằm chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đảng bộ Thành Đoàn đã tiến hành trao Công trình thanh niên gồm 05 suất quà trị giá 25 triệu đồng cho 05 cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Trao bảng tượng trưng công trình hỗ trợ cho Hội Cựu thanh niên xung phong

Tặng quà cho các đồng chí nguyên Ủy viên BCH Đảng bộ Thành đoàn, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

 

   Tin: Văn Tân.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan